Website Thế Giới Di Động có lượt truy cập vượt hơn Sendo, Tiki, Lazada

Số liệu từ iPrice cho thấy trong quý 4/2019, website thegioididong.com được truy cập nhiều thứ hai trong các trang thương mại điện tử, vượt qua Lazada, Tiki, Sendo.

iPrice, dựa trên số liệu của Similarweb, vừa công bố bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý 4/2019. Theo đó, Thế Giới Di Động vượt lên trên các trang thương mại điện tử truyền thống để đứng thứ nhì thị trường về lượt truy cập website, chỉ đứng sau Shopee.

Ở quý trước, Thế Giới Di Động xếp thứ 3 sau Sendo. Quý này, Tiki bị Lazada vượt mặt nên đứng vị trí thứ 5.

Thứ tự các trang thương mại điện tử tính theo lượt truy cập website từ cao xuống thấp như sau: Shopee, Thế Giới Di Động, Sendo, Lazada, Tiki.

Như vậy, top 5 website thương mại điện tử Việt Nam có 4 trang bán hàng tổng hợp lớn và chiếm gần trọn doanh thu của ngành này. Thế Giới Di Động chỉ chuyên bán điện thoại, laptop và các mặt hàng công nghệ liên quan.

Nếu tính tất cả các trang web tại Việt Nam thì Google, Facebook, YouTube đang dẫn đầu về lượt truy cập (theo Similarweb). Shopee đứng thứ 12 và Thế Giới Di Động đứng thứ 28.

Mặc dù đứng thứ nhì trong nhóm thương mại điện tử nhưng lượt truy cập website của Thế Giới Di Động cũng chỉ nhỉnh hơn Sendo và Lazada một chút. Trong khi đó, Shopee có vị trí khá vững chắc khi tách biệt hẳn khỏi nhóm đối thủ.

Cụ thể, Shopee có gần 38 triệu lượt truy cập hàng tháng, Thế Giới Di Động 28 triệu, Sendo 27,2 triệu, Lazada 27 triệu, Tiki 24,5 triệu.

 

Đáng chú ý, website Điện máy Xanh đứng thứ 6 có 10,3 triệu lượt truy cập. Nếu tính gộp hai website thegioididong.com và dienmayxanh.com thì lượng truy cập tổng của Thế Giới Di Động hiện đứng đầu Việt Nam về các trang mua hàng online, có 38,3 triệu lượt so với 38 triệu của Shopee. Trước đó, Thế Giới Di Động tự công bố cho biết họ đứng đầu Việt Nam hiện nay về doanh thu bán hàng online, tức vượt hơn cả các trang bán hàng online khác trong top 5.

Mặc dù có lượt truy cập website rất tốt nhưng ứng dụng (app) của của Thế Giới Di Động lại bị các đối thủ bỏ xa. App của chuỗi bán lẻ này xếp thứ 5 trên Google Play Store và xếp tận thứ 7 trên Apple App Store.

Trong khi đó, Shopee có chiến thắng thuyết phục khi ứng dụng của trang này đứng đầu ở cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Mặc dù có lượt truy cập website chỉ đứng thứ 5 nhưng app Tiki lại được tin dùng, đứng số 2 ở cả hai chợ ứng dụng. Lazada và Sendo có ứng dụng lần lượt đứng số 3 và 4.

Nhìn vào thống kê này, có thể thấy trong top 4 trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, ngoại trừ Shopee giữ ngôi số 1 một cách thuyết phục, 3 trang còn lại lại có thứ tự ngược nhau khi xét về lượng truy cập website và người dùng ứng dụng.

Khi xét từng nền tảng mạng xã hội riêng lẻ, mỗi đơn vị lại có thế mạnh riêng. Lazada đứng số 1 thuyết phục về lượng người “thích” trên Facebook, Shopee đứng số 1 về lượng người theo dõi trên Instagram, trong khi chuỗi bán lẻ hàng công nghệ CellphoneS đứng đầu về số người đăng ký kênh YouTube.

Trong top 10 các trang thương mại điện tử tại Việt Nam có tên của các chuỗi bán lẻ công nghệ đáng chú ý hiện nay: FPT Shop (7), CellphoneS (8), Điện máy Chợ Lớn (9), Hoàng Hà Mobile (10).

Chủ đề : kinh doanh
 
List comment
 
Hết lo thiếu hàng, nay nhà bán lẻ lo vắng khách
icon

Cách đây hơn một tháng, các chủ cửa hàng lo lắng nguồn cung hàng hoá hạn chế, tuy nhiên điều đó không xảy ra, thay vào đó là một nỗi lo khác.

 
Đây chính là thiết kế điện thoại thập niên mới có thể khiến chúng ta học lại môn vật lý
icon

Tinh thần “phá vỡ mọi giới hạn” của Samsung đã tạo nên một điều kỳ diệu, vượt qua cả các quy tắc vật lý thông thường.

 
Viettel Post dành hơn 4,5 tỷ đồng tri ân các khách hàng thường xuyên dùng dịch vụ
icon

Từ ngày 15/3/2020 đến 30/3/2020, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai chương trình tri ân hơn 60.000  khách hàng thân thiết với ngân sách dự kiến lên tới 4,5 tỷ đồng.

 
40 năm Bill Gates thay đổi thế giới cùng Microsoft
icon

Hôm 13/3, Bill Gates tuyên bố rời khỏi Hội đồng quản trị Microsoft để dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện tại Quỹ Bill & Melinda Gates.

 
Người Trung Quốc dùng “khiên giấy” để ăn uống an toàn trong mùa dịch Covid-19
icon

Meituan, một trong các công ty giao đồ ăn lớn nhất Trung Quốc, nảy ra ý tưởng về chiếc “khiên” bằng giấy để giúp người dùng ăn uống an toàn hơn trong mùa dịch Covid-19.

 
 
Bill Gates chính thức rời khỏi Microsoft
icon

Bill Gates không còn là thành viên Hội đồng quản trị, chức vụ cuối cùng tại tập đoàn phần mềm do ông sáng lập cách đây hơn 4 thập kỷ.

Mario đã 63 tuổi
icon

Trải qua 39 năm góp mặt trên cuộc đời, dù đã luống tuổi, Mario vẫn nở nụ cười, hồn nhiên bay nhảy như lần đầu xuất hiện trước công chúng.

Mua bán online mùa dịch tăng trưởng mạnh, khách hàng mua gì?
icon

Vài trang thương mại điện tử lớn ghi nhận tình hình kinh doanh tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19 so với trước.

Chủ cửa hàng di động: “13 năm làm nghề, chưa bao giờ lo lắng như lúc này”
icon

Chủ một chuỗi 5 cửa hàng điện thoại tại TP.HCM cho biết trong suốt mười mấy năm kinh doanh, chưa thời điểm nào thấy lo lắng như hiện tại.

Xu hướng phỏng vấn tuyển dụng online giữa dịch Covid-19 tại Hàn Quốc
icon

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chuyển sang quy trình tuyển dụng từ xa để tránh lây lan virus và không làm gián đoạn hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123