Cuộc thi lập trình #BuildforCOVID19 được thông báo hôm 24/3 và bắt đầu nhận bài thi từ 26/3. Cùng với Facebook và Microsoft, các hãng công nghệ tham gia còn có Twitter, WeChat, TikTok, Pinterest, Slack, Giphy. Họ sẽ chia sẻ nguồn lực để hỗ trợ người dự thi trong quá trình nộp dự án.

Trên bài viết quảng bá cuộc thi, CEO Mark Zuckerberg cho biết các tính năng như hiến máu, phản ứng trong khủng hoảng của Facebook ra đời từ những cuộc thi lập trình như thế này và nay đã được hàng triệu người khắp thế giới sử dụng. Anh hi vọng sẽ xuất hiện các ý tưởng, mô hình hữu ích từ #BuildforCOVID19.

Cuộc thi khuyến khích lập trình viên phát triển dự án xoay quanh chủ đề y tế, dân số dễ tổn thương, doanh nghiệp, cộng đồng, giáo dục, giải trí. Hạn cuối nhận bài thi là thứ Hai (30/3). Các dự án thắng giải được công bố vào ngày 3/4.

Mục đích của #BuildforCOVID19 là tạo không gian trên mạng, nơi lập trình viên có thể đưa ra ý tưởng, thử nghiệm và phát triển giải pháp phần mềm hỗ trợ xử lý khủng hoảng Covid-19 trong bối cảnh mọi người đang tự cách ly.

Thông tin chi tiết cuộc thi có thể xem tại đây: https://covid-global-hackathon.devpost.com/

Trên thế giới, đã có hơn 423.000 người mắc và hơn 18.900 ca tử vong do Covid-19.