Đại diện truyền thông của Xiaomi tại Việt Nam đã gửi phản hồi về việc hãng này bị nghệ sĩ Peter Tarka (Anh) tố cáo vì sử dụng và chỉnh sửa tác phẩm của anh mà chưa xin phép hay mua bản quyền.

Hình ảnh được sử dụng trên website của Xiaomi Tây Ban Nha/

Tác phẩm của nghệ sĩ Peter Tarka.

Bản thông báo được dịch ra tiếng Việt cho biết, Xiaomi nhân viên thiết kế của hãng đã tự ý sử dụng các bản vẽ của Peter Tarka mà không được phép. Xiaomi cho biết đã xóa bỏ những nội dung đó khỏi trang web và quyết định sa thải nhân viên này ngay lập tức.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi Peter Tarka vì những thiếu sót trong quá trình kiểm duyệt. Những hành động của nhân viên thiết kế này đã đi ngược với các giá trị của công ty chúng tôi trong việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ”, thông báo của Xiaomi cho biết. Hãng đồng thời nói rằng sẽ tăng cường việc kiểm duyệt nội bộ kỹ càng hơn để tránh những sự việc đáng tiếc như vậy lặp lại.

Trong vụ việc này, tác phẩm của nghệ sĩ Tarka được Xiaomi đăng tải trên website Xiaomi tại Tây Ban Nha. Theo Tarka, anh sáng tạo tác phẩm vào tháng 5/2018 cho bộ sưu tập Installations. Nhân viên thiết kế của Xiaomi đã can thiệp vào tác phẩm, đó là thay quả cầu và tấm ván bằng sản phẩm của công ty.