Theo nguồn tin trong ngành, nhiều công ty lớn chuyển sang tuyển dụng online, thay thế phỏng vấn trực tiếp bằng phỏng vấn qua video để giữ an toàn cho ứng viên cũng như nhân viên công ty. Ngoài ra, biện pháp này còn hạn chế lây lan Covid-19.

Line Plus, công ty con của Line, cho biết sẽ thực hiện quy trình tuyển dụng online hoàn toàn để bảo đảm sức khỏe của mọi người. Ứng viên từ nay chỉ phải kiểm tra lập trình qua mạng. Cả vòng phỏng vấn đầu tiên và cuối cùng diễn ra qua hệ thống hội nghị trực tuyến. Tuy nhiên, nếu tình hình cải thiện, họ sẽ chuyển về phỏng ván trực tiếp.

Nhà phát triển phần mềm ESTsoft gần đây đăng thông báo trên website tuyển dụng để ứng viên biết họ sẽ phỏng vấn trên mạng trong nửa đầu năm nay vì dịch Covid-19.

LG Electronics phỏng vấn video trong vòng đầu sàng lọc ứng viên, còn Kakao dự định chuyển tất cả các cuộc phỏng vấn qua Internet.

SK Innnovation nói sẽ triển khai phỏng vấn video cho các đơn xin việc hiện tại như một phần trong nỗ lực “giãn khoảng cách cộng đồng” được khuyến nghị. Ông Kim Sang Ho, Giám đốc phát triển nhân sự, cho biết công ty làm như vậy để hồi sinh thị trường lao động sụt giảm.

Cùng với phỏng vấn qua video, làn sóng tuyển dụng không tiếp xúc còn khiến các công ty chuyển sang các nền tảng online để cung cấp thông tin việc làm. SK Group không tổ chức hội chợ việc làm như truyền thống mà giới thiệu hình chức hội chợ việc làm online. Lotte Group mở kênh YouTube “L-RecruiTV”, nơi nhân viên ở các vị trí khác nhau có thể đăng tải video.

Trong khi đó, nhà sản xuất thép Posco chia sẻ sẽ đăng video quản lý nhân sự trả lời câu hỏi của ứng viên lên kênh YouTube chính thức “PoscoTV” trong tháng này. Trước đó, Posco đã đăng video nhân viên mới nhận chứng chỉ hoàn thành đào tạo vào tháng 2/2020.