Vài ngày gần đây, cộng đồng người dùng iPhone lan truyền một trang web có tên checkra***. Theo đó, trang web này cho phép người dùng tải xuống công cụ có thể bẻ khóa iCloud các thiết bị của Apple như iPhone, iPad.

Thông tin từ trang web này cho biết, công cụ trên hỗ trợ mở khóa iCloud cho các model từ iPhone 5S đến iPhone X đang chạy phiên bản hệ điều hành iOS 12.3 trở lên. Điểm hạn chế là nó hiện chỉ hoạt động trên nền tảng macOS.

Xuat hien cong cu mo khoa iCloud mien phi, cuu song iPhone 'cuc gach' hinh anh 1
Sau khi mở khóa, người dùng có thể sử dụng iPhone như một chiếc iPod với đầy đủ tính năng, trừ việc nghe gọi. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước đây, việc mở khóa iCloud cho iPhone, iPad tốn khá nhiều thời gian. Người dùng thường phải chi trả khoản phí 2-5 triệu đồng cho dịch vụ này tùy từng model. Tuy nhiên, công cụ trên được phát hành hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể tự mở khóa ngay tại nhà.

"So với những biện pháp mở khóa iCloud trước đây, công cụ này có phương thức hoạt động đơn giản cũng như tỷ lệ thành công cao hơn", anh Minh Đức, kỹ thuật viên tại một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Giống với những phương pháp mở khóa iCloud trước, khi sử dụng công cụ này để vượt qua lớp bảo mật, iPhone, iPad của người dùng sẽ bị vô hiệu hóa mạng di động.

Theo thử nghiệm từ một số người dùng, mọi chức năng còn lại của máy đều có thể hoạt động ổn định, không gặp lỗi. Thậm chí, bạn cũng có thể đăng nhập thêm một tài khoản iCloud khác vào chiếc máy này để tải ứng dụng từ App Store.

"Đối với những người dùng không may quên mật khẩu iCloud, đây sẽ là giải pháp tạm thời để có thể tiếp tục sử dụng iPhone như một chiếc iPod", anh Phùng Tuấn Anh, một blogger công nghệ chia sẻ.

Xuat hien cong cu mo khoa iCloud mien phi, cuu song iPhone 'cuc gach' hinh anh 2
Công cụ này được phát hành hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Phạm Minh.

Tuy nhiên, anh Tuấn Anh cũng bày tỏ lo ngại rằng công cụ này có thể bị lợi dụng vào các mục đích sử dụng xấu. Khi cắm SIM vào những chiếc máy đã bẻ khóa iCloud, iPhone vẫn hiển thị đầy đủ vạch sóng, nhưng máy không cho phép người dùng nghe gọi, nhắn tin.

"Nhiều người dùng khi mua iPhone cũ tại cửa hàng hoặc mua máy trao tay có thói quen không lắp SIM để kiểm tra nghe gọi. Điều này có thể khiến bạn bị lừa mua phải những chiếc máy bị khóa iCloud", anh Tuấn Anh nói.