Nền tảng đặt phòng trực tuyến Luxstay và ví điện tử ZaloPay (trực thuộc Công ty Cổ phần Zion) chính thức hợp tác chiến lược. Theo đó, ZaloPay trở thành đối tác thanh toán chính thức của Luxstay: khách hàng có thể đặt homestay ngay trên ứng dụng ZaloPay hoặc đặt trên website/ứng dụng Luxstay và thanh toán qua ZaloPay.

Một phòng nghỉ trên ứng dụng Luxstay.

Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà trong thời gian ngắn hạn. Tại Việt Nam, Luxstay là cái tên đầu tiên áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) vào ngành bất động sản và du lịch. Với việc vừa gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD trên Shark Tank Việt Nam, Luxstay đặt mục tiêu cán mốc doanh thu hàng năm trên 300 triệu USD, chiếm lĩnh 30% thị phần vào năm 2023. 

Trong khi đó, ZaloPay là một trong những Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam 2019 với hàng triệu người dùng, đồng thời thừa hưởng nền tảng công nghệ và hệ sinh thái Internet của VNG. 

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể truy cập ứng dụng ZaloPay để đặt phòng, hoặc chọn trả bằng ZaloPay sau khi chọn được chỗ ở trên Luxstay.

Bên cạnh hợp tác với Luxstay, ZaloPay đang triển khai các dịch vụ như: nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền miễn phí, thanh toán trực tuyến trên website/ ứng dụng của đối tác hoặc thanh toán QR code tại các cửa hàng: 7-Eleven, Bách Hóa Xanh, The Coffee House, The Coffee Bean & Tea Leaf, Juno, Canifa, The FaceShop, Miniso, Aeon Citimart… 

Đối với Luxstay, sự hợp tác này mang đến giải pháp thanh toán mới, tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng, phù hợp định hướng phát triển lâu dài dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, vốn đang là xu hướng tất yếu của ngành du lịch, lưu trú.