Theo CNBC, do quy định giãn cách xã hội, việc đàm phán diễn ra trên chính ứng dụng gọi video Zoom. Keybase là startup 25 nhân viên chuyên về bảo mật video. Đây là một phần trong kế hoạch 90 ngày sửa lỗ hổng bảo mật mà Zoom tuyên bố hôm 1/4. CEO Eric Yuan cho biết công ty cần giải pháp cho những người dùng đang yêu cầu cấp độ quyền riêng tư cao nhất để các vị khách không mời không thể lọt vào phòng họp ảo.

Một khi triển khai Keybase, người dùng Zoom có thể chọn mã hóa đầu cuối, vô hiệu hóa tính năng ghi âm đoạn chat trên đám mây. Khóa bảo mật không đặt trên máy chủ Zoom nên công ty không thể biết được nội dung cuộc gọi.

Trong tháng qua, Yuan đưa bảo mật là ưu tiên hàng đầu sau khi Zoom bị chỉ trích vì tình trạng “zoombombing”, lừa dối nhà đầu tư về khả năng mã hóa và chia sẻ dữ liệu riêng tư với Facebook. Zoom thừa nhận họ chưa chuẩn bị cho lượng người dùng tăng đột biến như vậy nên còn thiếu sót. Từ cuối tháng 12/2019, người dùng Zoom đã tăng 30 lần do hàng triệu người đi làm, học sinh phải ở nhà để thực hiện cách ly.

Đầu tháng 4, Yuan tuyển cựu Giám đốc bảo mật Facebook Alex Stamos làm cố vấn sau khi xin lỗi người dùng vì không đáp ứng kỳ vọng bảo mật và quyền riêng tư. Chỉ trong vòng vài ngày, Stamos đã điện thoại với đồng sáng lập Keybase Max Krohn và bắt đầu thảo luận về giao dịch. Theo Yuan, sau khi trao đổi với Krohn và xem phần mềm Keybase, anh được thuyết phục rằng đây là vụ mua bán phù hợp.

Krohn cho biết phải mất một thời gian để đưa công nghệ của Keybase vào phần mềm Zoom, chủ yếu do sản phẩm đang được các chuyên gia tiền ảo và bảo mật sử dụng và cần phải được đơn giản hóa để người dùng phổ thông của Zoom biết cách dùng.

Tuy nhiên, Keybase nằm trong gói trả tiền, không phải miễn phí. Trước đó, Zoom cũng bổ sung một số tính năng bảo mật như cài đặt phòng chờ mặc định để người tổ chức có thể kiểm soát ai tham dự, buộc mọi người phải nhập mật khẩu để tham gia.

Vụ mua bán diễn ra qua Zoom một cách suôn sẻ. Krohn cho rằng việc không phải bay đến để họp giúp thương vụ diễn ra nhanh hơn 25%. Anh cũng tránh được phải đến sân bay, lên máy bay và ở nhà, tập trung vào khía cạnh kỹ thuật – điều mà anh ưa thích.