Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La, đơn vị này vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (SN 1988) trú tại Tk15, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (người mắc áo đỏ được đánh dấu X).

Theo đó, đối tượng Trang đã lạm dụng sự tín nhiệm là lớp phó học tập để thu tiền học phí của 45 học viên lớp K61D2 trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La. Tổng số tiền mà đối tượng nhận của các bạn cùng lớp là trên 300 triệu đồng.

Sau khi thu tiền học phí từ các bạn, Trang đã không nộp cho Nhà trường theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân, trong đó có việc đầu tư vào app Binance- Đây là một sàn giao dịch chuyên mua bán các loại tài sản số, phần lớn là các tiền mã hóa- dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Hành vi của Trang (người mặc áo đỏ) có thể cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo quy định của pháp luật, hành vi của đối tượng Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự. Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trọng Đạt