khởi tố

Thông tin, hình ảnh các vụ khởi tố tại Việt Nam được báo VietNamNet cập nhật nhanh và chính xác nhất đến với độc giả.

'Thâu tóm' 138,4ha đất rừng phòng hộ, nguyên bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) bị khởi tố để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” liên quan đến vụ "thâu tóm" hơn 138ha đất rừng phòng hộ.

Một kỹ sư cầu đường nhận hối lộ 25 triệu đồng bị khởi tố

Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) vừa khởi tố một kỹ sư của Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam về hành vi "nhận hối lộ" nhằm tạo điều kiện cho người khác múc đất trong công trình đường cao tốc mang đi bán.

Bắt nhóm làm giả căn cước công dân ở TP.HCM

Nhóm đối tượng làm giả căn cước công dân (CCCD) gắn chíp để sử dụng vay tiền và bán cho những người có nhu cầu, dùng trong các hoạt động phạm pháp.

Khởi tố một hiệu trưởng vì lập khống hồ sơ 'rút ruột' ngân sách

Cần tiền trả nợ và chi ngoài quy định, hiệu trưởng cùng kế toán một trường mầm non tại Hải Dương đã lập khống các loại hồ sơ để rút tiền từ ngân sách.

Bắt thanh niên nằm trên yên xe máy, lao vun vút trên Đại lộ Thăng Long

Quá trình điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Bùi Thái Sơn về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Vụ nữ sinh lớp 10 mất tích: Khởi tố thanh niên rủ nữ sinh bỏ nhà

Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hiếu (20 tuổi, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) về hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Làm bìa đỏ trên đất người khác, cả dân lẫn cán bộ bị khởi tố

Mặc dù biết là đất của người khác nhưng Nguyễn Hữu Vương (Kon Tum) đã hối lộ cho cán bộ địa chính để làm bìa đỏ. Vụ việc bại lộ, cả hai đều bị khởi tố.

Khởi tố 3 giáo viên thu học phí đào tạo lái xe vượt quy định

3 giáo viên dạy lái xe thuộc Công ty Cổ phần vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn bị khởi tố vì thu tiền học lái xe hạng B2 cao hơn mức quy định.

Níu kéo tình cảm bằng dao bấm và khóa số 8

Để níu kéo tình cảm, Trần Tiến Đức mang theo dao bấm, khóa số 8 tìm đến nơi làm việc của bạn gái. Chị H tìm cách gọi điện cầu cứu quản lý thì bị Đức giật điện thoại trên tay.

Bắt tạm giam tài xế chém xe buýt ở Hà Nội

Căn cứ vào hành vi của Nguyễn Lê Tuấn Đức, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt tạm giam, khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hủy hoại tài sản.

Khởi tố 2 tài xế chống người thi hành công vụ ở Lạng Sơn

Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) vừa ra quyết định khởi tố 2 tài xế trong 2 vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn.

Giám đốc công ty tài chính lừa đảo hơn 300 tỷ đồng

Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư tài chính PFS - Hoàng Nam khai, có hứa hẹn với các nhà đầu tư là trả lãi suất từ 1,5%- 6%, tùy theo thời điểm. Nhưng vào thời điểm công ty cần nhiều vốn thì trả lãi suất cao hơn.

Khởi tố thanh niên sát hại cô gái 21 tuổi mất tích từ mùng 7 Tết

Cơ quan công an đã khởi tố thanh niên 20 tuổi, quê Bắc Giang là nghi phạm có liên quan đến cái chết của cô gái 21 tuổi, mất tích từ mùng 7 Tết.

Bắt tài xế điều khiển xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn – Túy Loan

Công an đã khởi tố, bắt tạm giam tài xế điều khiển xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn – Túy Loan làm 2 người chết.

Khởi tố 6 cán bộ trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Cơ quan chức năng đã khởi tố 6 cựu cán bộ, công an, thanh tra xây dựng với cáo buộc thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ khiến 56 người chết.

Loạt cán bộ xã ở Thái Bình bị khởi tố liên quan đến 'cát tặc'

Nhiều cán bộ ở xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy bị khởi tố do để 'cát tặc' lộng hành trên địa bàn.

Thành viên HĐQT độc lập bị bắt, 'ông lớn' dầu khí lên tiếng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quý Thịnh, thành viên Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO ) về tội "Nhận hối lộ."

Khởi tố 4 cán bộ giúp sức cho Giám đốc Công ty Bảo Việt Cao Bằng

Công an xác định, Chấm, Đạt, Chiến, Long đã giúp sức cho Giám đốc Công ty Bảo Việt Cao Bằng thực hiện các vi phạm, gây thiệt hại cho Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt hơn 1,8 tỷ đồng.

Khởi tố Chủ tịch Công ty vận tải Thủy bộ Hải Hà cùng 2 thuộc cấp

Cơ quan Công an xác định, bà Trần Tuyết Mai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty vận tải Thủy bộ Hải Hà đã chỉ đạo nhân viên thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 310 tỷ đồng.

Khởi tố 2 cán bộ ở Gia Lai để điều tra tội đưa và nhận hối lộ

Một cán bộ địa chính xã giữ 15 triệu đồng của người dân rồi nhờ nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai huyện giải quyết thủ tục nhà đất. Với hành vi này, cả 2 cán bộ bị khởi tố về tội đưa và nhận hối lộ.