Không bỏ sót ‘chỗ trống’ dù là xã, ấp, mô hình Điện máy Xanh supermini sẽ là ‘át chủ bài’ mới của MWG

45% thị phần điện máy cả nước chưa thể là điểm dừng với Điện máy Xanh, sau 2 tháng triển khai, mô hình Điện máy Xanh supermini ‘chào sân’ tại Tiền Giang và sẽ nhân rộng khắp miền Tây, tiếp cận lượng khách hàng mới đến tận cấp xã, ấp.

Thị trường điện máy nông thôn: tiềm năng lớn

Xã, ấp được xem là chỗ trống của thị trường, có dư địa tăng trưởng lớn. Nhiều ông lớn ‘lăm le’ mở rộng để gia tăng lượng khách hàng tại đây, nhưng vẫn ‘ái ngại’ khi nghĩ đến bài toán vận hành, lợi nhuận… Do đó, chiến lược tiếp cận đến vùng xa, ở thị trường với hơn 65% người dân sống ở nông thôn như Việt Nam (Tổng cục Thống kê) là một bài toán ai cũng mơ ước, nhưng để làm được và thành công thì không phải công ty nào cũng có khả năng.

{keywords}
Với mô hình mới, chuỗi Điện máy Xanh có cơ hội bán được các sản phẩm ‘lời’ nhiều hơn, điển hình như mặt hàng gia dụng.

Sứ mệnh của Điện máy Xanh supermini khi tiếp cận thị trường này nằm ở việc giúp cho người dân nông thôn có thể tiếp cận được các sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp với túi tiền người dân nông thôn. Ở một nơi mà sản phẩm điện máy hầu như không quan tâm đến khái niệm chính hãng, hàng trôi nổi, nguồn gốc không rõ ràng chiếm ưu thế, mô hình này sở hữu chính sách bảo hành, hậu mãi đã thành thương hiệu của Thế Giới Di Động, giúp người dân nông thôn an tâm mua sắm.

{keywords}

Từ nay, người dân không phải di chuyển hàng chục km vào thị trấn, thị xã, thành phố để mua hàng điện máy. “Điện máy Xanh chịu khó đi xa hơn để khách hàng được mua sắm gần hơn”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Với cách sắp xếp, trưng bày tối ưu, dù diện tích chỉ tương đương 50%, mô hình supermini đáp ứng tới 60% mặt hàng so với siêu thị Điện máy Xanh mini. Nếu so với một cửa hàng bán điện máy ở địa phương thì số lượng hàng hóa bên trong cửa hàng supermini này hoàn toàn áp đảo. Bên trong mô hình 120-150m2, khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các sản phẩm từ điện thoại, tivi, đến tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, hàng gia dụng. Điển hình như tivi có không dưới 30 mẫu; tủ lạnh có 15-20 loại, đa dạng về mức giá,… để người dùng thỏa sức lựa chọn. Đồng hồ, một sản phẩm mới được Thế giới Di động kinh doanh từ năm 2019, cũng có mặt tại Điện máy Xanh supermini.

Chỉ sau 2 tháng thử nghiệm, mô hình mới với 120m2, 4 nhân viên, đã thu về 1,2 tỷ/tháng.

2 tháng thử nghiệm, giải được 4 bài toán về tiết giảm chi phí

Chỉ vừa chào sân, theo ông Hiểu Em, Điện máy Xanh supermini đã gây ấn tượng với tỷ suất lợi nhuận đạt 4,6%, cao hơn mức chung của cả Tập đoàn MWG. Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam tự tin giải nhanh gọn 4 bài toán trong tiết giảm chi phí: mặt bằng, xây dựng, nhân sự và logistics.

{keywords}

Nếu để thuê một shop Điện máy Xanh mini ở TP. HCM, Hà Nội hay các khu vực thành thị, MWG phải bỏ ra chi phí đắt đỏ, thì hiện nay, với 120-150m2, Điện máy Xanh mô hình xã, ấp chi phí thuê chỉ bằng 1/4.

Điểm thú vị cho những ai chưa từng đặt chân đến Điện máy Xanh supermini: đây không cần một mô hình "chuẩn" về mặt bằng mà tận dụng triệt để những căn nhà được thuê. ‘Thậm chí, nền nhà có 3-4 loại gạch bông là chuyện bình thường. Trần nhà của shop này màu xanh, qua shop khác màu trắng cũng là chuyện bình thường’, ông Hiểu Em hào hứng kể lại cách làm linh hoạt để tiết giảm chi phí của chuỗi.

Ngoài ra, Điện máy Xanh supermini tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn về quản lý hệ thống và vận hành trong cùng hệ thống để tối giản chi phí.

Cụ thể, vận hành cho một shop chỉ cần khoảng 4 nhân viên. Trong đó, một quản lý đảm nhận từ 3-4 cửa hàng. Các nhân viên được đào tạo để có thể đảm đương hầu hết các phân đoạn công việc trong quá trình vận hành. Hệ thống IT, kho, logistics,… của các shop Điện máy Xanh hiện tại được tận dụng cho cả mô hình Điện máy Xanh supermini.

Phương Dung

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

Đang cập nhật dữ liệu !