Chỉ sau vài thao tác đơn giản, những chiếc iPhone bản lock đã bị phù phép trở thành hàng quốc tế. Tuy nhiên, chúng cũng có thể bị lăn ra "đột tử" bất cứ lúc nào.

Hồi cuối tuần qua, cộng đồng iPhone lock tại Việt Nam đã truyền tai nhau bí kíp để biến iPhone lock trở thành iPhone bản quốc tế.

Chỉ với thao tác nhập mã ICCID đơn giản, nhiều người cho biết đã thành công trong việc qua mặt hệ thống của Apple. Nhờ đó, không cần đến SIM ghép, những chiếc iPhone bản khóa mạng của các nước khác cũng có thể sử dụng tại Việt Nam giống như bản quốc tế.

Tuy vậy, nhiều người vẫn vừa dùng vừa lo vì không biết mã ICCID mới liệu có bị Apple vô hiệu hóa giống những chiếc SIM ghép hay không.

{keywords}
Bí quyết biến iPhone lock thành iPhone quốc tế đang lan truyền với tốc độ chóng mặt. 

Chia sẻ Pv với VietNamNet, anh Mai Đào Chí Bảo, một người chuyên buôn đồ Apple cho biết, những lo lắng của người dùng là có cơ sở bởi về bản chất, mỗi chiếc SIM ghép đều chứa một mã ICCID.

“Sau một thời gian đánh lừa nhằm qua mặt hệ thống Apple, những mã ICCID trên SIM ghép lần lượt bị hãng này vô hiệu hóa. Do vậy đoạn mã ICCID mà cộng đồng mạng đang truyền tai nhau cũng sẽ bị Apple chặn lại không sớm thì muộn”, anh Bảo cho biết.

Tay buôn đồ Apple này cũng tiết lộ rằng, đã xuất hiện hiện tượng người dùng không thể unlock (mở khóa mạng) cho chiếc điện thoại của mình với mã ICCID mới.

“Thực tế đã ghi nhận, server các dịch vụ của Apple đang ít nhiều gặp phải vấn đề trong khoảng thời gian nửa tháng trở lại đây. Xuất hiện ngày càng nhiều lỗi vặt liên quan đến iCloud, Facetime, iMess và App Store. Việc để hở mã ICCID này cũng có thể liên quan đến chuỗi sự cố đó”, anh Bảo chia sẻ.

{keywords}
Cách mở khóa mới của những chiếc iPhone lock không phải "phương thuốc". Thay vào đó, nó đem lại rủi ro cho số đông người dùng.

Vị chuyên gia này cho rằng, việc dùng mã ICCID để biến iPhone lock thành iPhone bản quốc tế sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Một trong số đó là việc có người tranh thủ lúc này để lừa đảo người dùng. Do vậy, người dùng nên hạn chế mua bán iPhone cũ ở thời điểm này. Nếu bắt buộc phải mua hàng cũ, hãy reset máy và kiểm tra thật kỹ để tránh mua phải hàng lock với giá hàng quốc tế.

Trước đó, VietNamNet đã đưa ra nhiều thông tin cảnh báo các rủi ro theo kèm với những chiếc iPhone lock. Do có mức giá rẻ, iPhone hàng khóa mạng thải loại từ các thị trường khác từng là sự lựa chọn hợp túi tiền với nhiều người dùng Việt Nam. Tuy nhiên khi chính sách của Apple đang ngày ngày càng thắt chặt, những chiếc iPhone lock cũng vì thế mà có thể lăn ra đột tử bất cứ lúc nào.

Một số người dùng phản ánh sau khi đổi mã ICCID, họ không thể nhắn tin với nhau dù gọi vẫn được. Để giải quyết điều này, người dùng có thể tiến hành đổi trung tâm tin nhắn theo cách sau:

- Nếu bạn đang sử dụng là sim Viettel: vào phần quay số, bấm **5005*7672*+84980200030#

- Nếu bạn đang sử dụng là sim VinaPhone: vào phần quay số, bấm **5005*7672*+8491020005#

- Nếu bạn đang sử dụng là sim MobiFone: vào phần quay số, bấm **5005*7672*+84900000023#

Trọng Đạt 

Cách biến iPhone lock thành iPhone bản quốc tế không cần SIM ghép

Cách biến iPhone lock thành iPhone bản quốc tế không cần SIM ghép

Chỉ với một đoạn mã ICCID đơn giản, những chiếc iPhone lock sẽ trở thành iPhone bản quốc tế trong nháy mắt.

iPhone lock Việt Nam lại “đột tử” vì tất cả mã ICCID đều "chết"

iPhone lock Việt Nam lại “đột tử” vì tất cả mã ICCID đều "chết"

Cứ vài tháng một lần, người dùng iPhone Lock lại trải qua tình cảnh những chiếc điện thoại của mình bỗng nhiên “đột tử” vì SIM ghép bị vô hiệu hóa.

iPhone lock hết thời tại Việt Nam, bán tháo chẳng ai mua

iPhone lock hết thời tại Việt Nam, bán tháo chẳng ai mua

Có một làn sóng tháo chạy hàng loạt của những chiếc iPhone lock, dòng sản phẩm từng rất hot trên thị trường di động.

iPhone lock tại Việt Nam: Từ hàng hot đến cái tên bị ghẻ lạnh

iPhone lock tại Việt Nam: Từ hàng hot đến cái tên bị ghẻ lạnh

Từng làm mưa làm gió trên thị trường di động, iPhone lock giờ đây đang phải nhận những ánh mắt ghẻ lạnh của người dùng.