iPhone cực kỳ phổ biến là một con dao hai lưỡi. Trên khắp thế giới, các cửa hàng Apple và các đại lý ủy quyền là mục tiêu của một số vụ trộm và cướp bạo lực. Đối với những tên trộm, đột nhập vào một nhà kho chứa đầy iPhone giống như khai phá được một mỏ vảng.

{keywords}
Không thể mở khóa, kẻ trộm sẽ làm gì sau khi ăn cắp iPhone?

Tất cả điện thoại được trưng bày trong các cửa hàng của Apple và các đại lý phân phối chính hãng đều có một hệ thống bảo mật bổ sung giúp khóa thiết bị nếu chúng rời khỏi cửa hàng. Điều đó có nghĩa tất cả iPhone trưng bày bị đánh cắp sẽ hoàn toàn vô dụng. Với những chiếc iPhone mới còn nguyên tem bị đánh cắp, cửa hàng sẽ chặn tất cả các thiết bị đầu cuối đã được lấy qua hệ thống của riêng mình.

Chúng ta không nên xem thường các biện pháp bảo mật mà Apple cung cấp và khuyến nghị, cụ thể không thể đăng xuất khỏi Apple ID của iPhone mà không cần nhập mật khẩu trước và nhớ luôn cài mã khóa. Điều này sẽ gây khó dễ cho các tên trộm vì rõ ràng chúng không thể bán lại được giá với các thiết bị không chính chủ.

Theo một số người hiểu biết về hoạt động của những kẻ trộm, những chiếc iPhone đó nhanh chóng được gửi đến các quốc gia, nơi tháo dỡ chúng để bán lấy các bộ phận. iPhone có thể vẫn bị khóa, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc tháo riêng pin, mô-đun máy ảnh hoặc màn hình.

Khi iPhone bị đánh cắp, điều đầu tiên và cấp thiết nhất đó là khóa nó bằng ứng dụng hoặc trang web Tìm tôi (Find me) của Apple, đồng thời thông báo cho nhà mạng vì kẻ xấu có thể sử dụng SIM để thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn.

Hương Dung (Theo D1Softball News)

iPhone bị ướt, đừng cho vào gạo, hãy làm ngay điều này

iPhone bị ướt, đừng cho vào gạo, hãy làm ngay điều này

Các thế hệ iPhone mới được cải thiện khả năng chống thấm nước đáng kể, nhưng nếu bị ngấm nước vẫn có thể gây hại cho các bộ phận bên trong nếu không xử lý kịp thời.