“Bị thất vọng vì phong cách quản lý của Elon Musk? Hãy về với chúng tôi”. Đây là lời mời chào đang được các công ty khát nhân lực công nghệ sử dụng để thu hút các nhân viên vừa bị Twitter sa thải.

Elon Musk bị chỉ trích vì phong cách quản lý Twitter. Ảnh: Reuters

Twitter đã đuổi việc đội ngũ lãnh đạo cũng như một nửa lực lượng lao động ngay sau khi về tay Elon Musk. Khoảng 3.700 người đã bị mất việc, cũng như hàng trăm người được cho là xin thôi việc. Ngày 21/11, Giám đốc Twitter tại Pháp quyết định ra đi kèm theo bình luận: “Kết thúc rồi”.

Nhận thấy cơ hội này, một số doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận các nhân sự giàu kinh nghiệm bằng cách đánh vào trải nghiệm không mấy vui vẻ với tỷ phú giầu nhất thế giới. Chẳng hạn, Katie Burke – Giám đốc nhân sự hãng phần mềm Hubspot – chỉ trích Musk vì sa thải nhóm nhân viên công kích ông trên kênh truyền thông nội bộ Slack.

“Là một lãnh đạo, bị chỉ trích là một phần của công việc”, cô viết trên LinkedIn. “Những lãnh đạo tài ba nhận thức được tranh luận và bất đồng sẽ làm họ tốt hơn và là một phần của quá trình tiến bộ. Nếu muốn một nơi mà bạn có thể bất đồng (theo một cách tử tế, rõ ràng) với mọi người, HubSpot đang tuyển dụng”.

Cuối ngày 21/11, bài viết của Burke nhận được hơn 35.000 phản ứng tích cực.

Các công ty khác cũng áp dụng cách tiếp cận tương tự Hubspot. Amanda Richardson, CEO startup phần mềm tuyển dụng CoderPad, đăng thư ngỏ gửi đến những cựu nhân viên Twitter. Nhắc đến lệnh cấm làm việc từ xa, Richardson mô tả vụ tiếp quản của Musk là “chết tiệt”, “gây thất vọng, chán nản và mất động lực khủng khiếp”.

“Tại CoderPad, chúng tôi tin kỹ năng của các bạn sẽ nói lên tất cả. Không phải nơi bạn ngồi làm việc. Không phải nếu bạn ngủ tại nơi làm việc. Không phải làm 7 ngày một tuần 18 tiếng một ngày”.

Một số hãng công nghệ lớn như Amazon, Meta cũng cho hàng ngàn nhân sự nghỉ việc trong những tuần gần đây do tình hình kinh tế khó khăn. Song, nhu cầu đối với các nhân viên công nghệ lành nghề vẫn rất mạnh mẽ. Báo cáo của hãng phân tích Gartner chỉ ra nỗ lực số hóa trong doanh nghiệp và chính phủ đã tạo ra thị trường “siêu cạnh tranh” đối với nhân tài kỹ thuật.

Với Michael Weening, CEO công ty phần mềm và đám mây Calix, đây là cơ hội lớn để tuyển dụng. Những người trước đây không đầu quân cho họ đang “vỡ mộng” và tìm kiếm công việc mới.

(Theo Reuters)