nhà cao tầng

Cập nhập tin tức nhà cao tầng

Còn nhiều bất cập về phòng cháy nhà cao tầng, khu công nghiệp

Nguyên nhân dẫn đến những sai phạm về PCCC được lực lượng chức năng chỉ rõ là do ý thức chấp hành pháp luật của chủ đầu tư chưa đầy đủ hoặc chưa nắm rõ quy định về PCCC, cũng có trường hợp vì lợi nhuận nên cắt giảm chi phí cho PCCC.

Cần quan tâm đặc biệt đến nguy cơ cháy nổ nhà cao tầng, khu công nghiệp

Theo Công an TP.HCM, đối với nhà cao tầng (chung cư, cao ốc văn phòng, khách sạn…) và các nhà máy, xí nghiệp tại KCN, khu chế xuất tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao càng cần phải được quan tâm đặc biệt.

Hà Nội khuyến khích xã hội hóa đầu tư cho hoạt động PCCC

TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) hiện đại. Đồng thời khuyến khích xã hội hóa đầu tư cho hoạt động PCCC và CNCH.

'Kỹ năng vàng' giúp thoát nạn khi cháy chung cư, nhà cao tầng

Có kỹ năng PCCC và di chuyển khi xảy ra hỏa hoạn không những giảm khả năng bị thiệt mạng mà còn có thể giúp người thân, hàng xóm thoát nạn khi xảy ra cháy chung cư và nhà cao tầng.

Loại bỏ nhà thấp tầng ở Hà Nội: Ý tưởng hay nhưng gần như không thể làm

Nhiều người cho rằng, ý tưởng loại bỏ nhà thấp tầng trong nội thành Hà Nội của nhóm chuyên gia Trường ĐH Luật dù hay nhưng rất khó thực hiện vì không có nguồn vốn và cơ sở pháp lý.

Thiếu niên chuyên leo nhà chọc trời đã bị bắt ở New York

Alejandro De La Torre, 16 tuổi, tuyên bố rằng mình đã leo lên những công trình kiến ​​trúc cao nhất của thành phố New York trong hai năm qua.

Hà Nội chưa xây dựng công trình công cộng sau khi di dời nhà máy khỏi nội đô

Quỹ đất sau khi di dời nhiều nhà máy ra khỏi nội thành Hà Nội không được ưu tiên phát triển công trình công cộng theo quy định của Luật Thủ đô.

10 vụ phá huỷ nhà cao tầng nổi tiếng nhất thế giới

Tháp đôi Supertech cao 103m ở Noida, Ấn Độ vừa bị phá huỷ vì vi phạm xây dựng. Cùng nhìn lại 10 vụ phá huỷ toà nhà cao tầng trong lịch sử thế giới.

Hà Nội kiểm soát chặt việc xây nhà cao tầng để giảm ùn tắc giao thông

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông, Hà Nội sẽ kiểm soát chặt việc xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô và di dân cơ học nhằm hạn chế tăng mật độ dân cư khu vực này.

Hà Nội đặt quyết tâm không xây nhà cao tầng trong nội đô

Các quận nội thành Hà Nội sẽ phát triển theo hướng hạn chế nhà cao tầng, không tăng dân số. Khu phố cổ được phép cao từ 3 - 4 tầng (12-16m)...

Úc hoàn thành tòa nhà chọc trời siêu mỏng, rộng 11,5 mét

Với tỷ lệ chiều cao/chiều rộng là 16:1, Bates Smart đã thiết kế Collins House trở thành tòa nhà chọc trời mỏng nhất của Úc và là tòa nhà chọc trời mỏng thứ ba trên thế giới.

Dân chung cư hoảng hồn thấy thanh niên liên tiếp ném chó từ tầng cao xuống đất

- Hai chú chó bị một anh chàng ném xuống dưới may mắn là không gây thương tích cho bất kỳ ai.

Thêm một công trình siêu cao tầng ở TP.HCM

Công ty CP đầu tư xây dựng Xuân Mai Sài Gòn công bố thiết kế kiến trúc Tổ hợp tháp siêu cao tầng Eco Green Sài Gòn và trao giải Cuộc thi “Phương án thiết kế kiến trúc tổ hợp tháp siêu cao tầng Eco Green”.

Kỳ lạ ngôi nhà 3 tầng nhưng chứa “16 tầng” như mê cung bên trong

Bước vào trong căn nhà Takatsuki ở Nhật Bản, bạn dễ bị đánh lừa thị giác với không gian nhiều tầng đan xen nhau, nhưng thực tế, nhìn từ bên ngoài ngôi nhà chỉ có 3 tầng mà thôi.

Đi dạo, dân chung cư hoảng hồn thấy điếu cày rơi thẳng xuống sân chơi

- Chiếc điếu cày từ tầng cao rơi xuống khu vực sân chơi đang có trẻ em nô đùa, nước bắn tung toé tại chung cư New Horizon City (87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội).

Đất vàng 1 tỷ/m2: Chỗ biến tướng, nơi đại gia ‘ôm’ 4.000m2 bỏ hoang thập kỷ

- Những khu đất vàng quanh khu vực hồ Gươm với giá cả tỷ đồng một mét vuông nhưng hàng nghìn m2 lại bị bỏ hoang cả thập kỷ, trung tâm văn hoá thì biến mình thành quán cafe, chỗ thì muốn xây vượt tầng…

Thót tim xem em bé chạy tung tăng trên rìa tường tầng 4 tòa nhà cao tầng

Cảnh sát đang tìm kiếm cha mẹ của một bé gái trong đoạn video cho thấy bé đã trèo ra khỏi cửa sổ của một căn hộ du lịch, chạy tung tăng trên rìa tường mỏng manh bên ngoài mà không hề có rào bảo vệ.

Veracity mạnh tay đầu tư giải pháp chữa cháy tự động tân tiến

Chủ đầu tư Veracity giới thiệu công nghệ chữa cháy bằng cánh tay Robot SpraySafe ứng dụng trong dự án Summit Building. Đây là công nghệ có tốc độ phát hiện đám cháy và triển khai chữa cháy chỉ trong vài giây.

Clip tòa chung cư sập trong chớp mắt vì một vết nứt trên tường

Một tòa chung cư cao tầng đã đổ sập chỉ trong chớp mắt vì một vết nứt xuất hiện trên tường nhà. May mắn cư dân đã sơ tán ngay trước đó.

Từ năm 2020, chung cư cao tầng chỉ được phép có một tầng lửng

- Theo quy định mới, tầng tum, tầng lửng không được tính vào số tầng công trình. Tầng tum không vượt quá 30% diện tích sàn mái, tầng lửng không vượt quá 65% diện tích tầng bên dưới.