học Văn

Cập nhập tin tức học Văn

Học Truyện Kiều bằng cách bói bài tarot

Học sinh được trải nghiệm những hoạt động sáng tạo thú vị mang đậm chất gen Z như: Bói tarot bằng những lá bài vẽ minh họa Truyện Kiều, bói bài poker bằng hình minh họa và thơ Truyện Kiều….

Những bài thi chữ đẹp của học sinh Sài Gòn

 Không chỉ văn hay nhiều học sinh TP.HCM còn có nét chữ đẹp như mơ, được các em thể hiện trong cuộc thi "Văn hay chữ tốt". 

"Vùi đầu trong chăn êm nệm ấm, màn hình điện thoại làm sao trưởng thành?"

Bài văn “Tôi trải nghiệm – Tôi trưởng thành” của Bùi Ngọc Hân, lớp 8 Trường THCS Phạm Văn Chiêu đã chạm đến cảm xúc của người đọc. Đây cũng là bài văn có điểm cao nhất cuộc thi "Văn hay chữ tốt" cấp TP.HCM

Lớp dạy văn có học phí 1.000 đồng/tuần

Dạy văn miễn phí, tặng sách hay, truyền cảm hứng, nói chuyện thực tế... là những việc cô Nam Linh thực hiện mỗi tối chủ nhật hàng tuần tại lớp học Niềm vui gần 10 năm nay.

Nữ sinh viết đơn “li dị” môn văn

Một du học sinh Việt Nam vừa viết đơn "lị dị" môn văn, với lý do cô cảm thấy dù học môn này tới 12 năm ở phổ thông nhưng bản thân cô thường diễn đạt kém, không biết biện luận và ngại nêu ra ý kiến.

Xem học sinh chuyên ngữ học văn trên sân khấu

Đêm diễn này là thành quả của việc học văn theo phương pháp “Trả tác phẩm cho học sinh” đã được áp dụng 13 năm nay ở THPT Chuyên Ngoại ngữ.