Khu vực nông thôn bắt đầu mua sắm online nhiều hơn

Các báo cáo cho thấy việc mua sắm trên mạng không còn chỉ giới hạn ở người dân khu vực thành thị như trước.

Xu hướng mua sắm mới đây trong ngày 11/11 cho thấy thương mại điện tử đang dần tiến ra các khu vực ngoại thành.

Hãng vận chuyển J&T Express ghi nhận số lượng đơn giao hàng tại Việt Nam trong ngày 11/11 năm nay cao hơn hẳn so với cùng ngày này năm ngoái, đồng thời nhận định thương mại điện tử đang trở thành kênh hàng hoá quan trọng cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát.

Bên cạnh đợt mua sắm lớn nhất năm vừa diễn ra, hãng vận chuyển dự báo ngày Black Friday, Cyber Monday và 12/12 sắp tới sẽ tiếp tục tạo doanh số lớn cho các nền tảng mua bán trực tuyến.

{keywords}
Hàng hoá trên thương mại điện tử đã bắt đầu giao nhiều đến khu vực nông thôn. (Ảnh: J&T)

Đặc biệt, các đơn hàng do J&T Express thực hiện không chỉ giới hạn các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội mà lượng đơn hàng cũng có sự tăng trưởng ở các tỉnh thành và khu vực khác.

“Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử không chỉ còn giới hạn ở khu vực thành thị mà còn phát triển và phổ biến sâu rộng hơn ở các tỉnh thành trên phạm vi cả nước, trong bối cảnh người tiêu dùng đã dần hình thành các thói quen mua sắm trực tuyến trong và sau đại dịch”, phía hãng vận chuyển nhận định.

Điều này phù hợp với báo cáo của Shopee trên quy mô toàn khu vực. Theo nền tảng này, những lễ hội như 11.11 khuyến khích ngày càng nhiều người mua sắm trực tuyến, đặc biệt là những khách hàng không sống ở các thành phố lớn. Số lượng người dùng tại khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ mua hàng trên Shopee ngày Độc thân năm nay tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Theo Báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á do Google, Temasek và Bain & Company mới công bố, kể từ khi bắt đầu đại dịch năm 2021, Việt Nam có hơn 4 triệu người dùng kĩ thuật số mới - người dùng Internet đã sử dụng ít nhất một dịch vụ trực tuyến - đến từ các khu vực nông thôn, chiếm hơn một nửa so với tổng số cả nước.

Ông Steven Tuấn Nguyễn, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo, cho rằng dù có đại dịch hay không, người dân vẫn phải mua các loại hàng hoá cần thiết bất kể là trực tuyến hay trực tiếp. Tuy nhiên, giãn cách khiến việc mua sắm tại cửa hàng khó khăn hơn, do đó một lượng lớn người dân chuyển sang sắm sửa qua mạng.

Trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 vừa rồi, tất cả các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee đều ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về doanh số, khách hàng, và cả nhà bán mới. Trong đó, Tiki cho hay doanh số của họ đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 11/11.

Để phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới, phía J&T Express cho rằng, hệ thống giao vận sẽ đóng góp một phần không nhỏ. Nếu các sàn bán hàng trực tuyến mang đến sự kích thích mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mại hấp dẫn thì dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Do đó, dịch vụ giao nhận được xem là nhân tố quan trọng quyết định lợi thế trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Những yếu tố sẽ giúp một đơn vị giao vận cạnh tranh trong giai đoạn tới, theo ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, gồm: Gia tăng các giải pháp bảo vệ khách hàng, mở rộng phạm vi giao hàng, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên giao hàng, đổi mới công nghệ, xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Hải Đăng

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Ngày Độc thân 11.11 tiếp tục mang lại doanh số lớn cho các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, trong đó có bên đạt kỷ lục chưa từng có.

Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple

Ngày 7/12, Twitter thông báo kế hoạch tăng giá dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản đối với những người dùng thanh toán qua ứng dụng iPhone, từ 7,99 USD lên 11 USD.

Người giàu nhất hành tinh Elon Musk rớt hạng trong khoảnh khắc

Ngày 07/12, trong một khoảng thời gian ngắn, CEO Tesla và Twitter đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH, công ty mẹ của thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton.

Triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 3.000 tỷ đồng

Sau khi thực hiện hành vi đánh bạc trên trang Bong88.com, các đối tượng đã thanh toán số tiền đánh bạc hàng tuần thông qua tài khoản ngân hàng.

Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới

Ngày 7/12, Apple thông báo kế hoạch cho phép người dùng áp dụng biện pháp bảo mật chặt chẽ hơn đối với dữ liệu lưu trữ trên iCloud và ứng dụng nhắn tin iMessage.

Từ 99% gia công phần mềm đến dấn thân để vươn ra biển lớn

Không chỉ dừng lại ở gia công phần mềm, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã hướng ra toàn cầu, hơn 1.400 sản phẩm Make in Việt Nam đã đi ra thị trường thế giới.

Các sản phẩm đạt giải thưởng Make in Vietnam 2022 giúp đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia

40 giải pháp vừa được trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 là những sản phẩm xuất sắc đã có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.

"CNTT là lực lượng đặc biệt để thực hiện các mục tiêu thách thức của đất nước"

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, CNTT là một trong những lực lượng đặc biệt, quyết định sự thành bại trên con đường thực hiện mục tiêu đưa đất nước thoát đói nghèo.

Căng thẳng leo thang, giám đốc điều hành cấp cao Xiaomi từ chức

Một trong những giám đốc điều hành hàng đầu tại Ấn Độ của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vừa từ chức khi bối cảnh công ty chịu nhiều sức ép từ cơ quan quản lý cũng như gia tăng cạnh tranh giữa Bắc Kinh và New Delhi.

Chuyện gì đã xảy ra với BlackBerry? Icon

Từ tháng 1/2022, các dòng điện thoại BlackBerry đời cũ sẽ không còn hoạt động. Chuyện gì đã xảy ra với BlackBerry, thương hiệu điện thoại từng phổ biến nhất ở Mỹ?

Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hơn 1.000 đại biểu các bộ, ngành, và chuyên gia, công ty công nghệ tham gia Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VFTE).

Đang cập nhật dữ liệu !