Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, ASEANDSE là một trong những sân chơi bổ ích nhất để các bạn trẻ ASEAN trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21. ASEANDSE sẽ bao gồm các buổi đào tạo do các chuyên gia hàng đầu dẫn dắt và một cuộc thi để các bạn trẻ thử sức giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội cấp bách trong khu vực ASEAN thông qua lăng kính phân tích dữ liệu.

ASEANDSE sẽ cung cấp một sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi và nâng cao khả năng phân tích dữ liệu – kỹ năng giúp họ cạnh tranh tốt hơn ở thị trường việc làm trong tương lai. Đây là kỹ năng mà các nhà tuyển dụng rất ưa chuộng, do ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra giá trị của chiến lược kinh doanh dựa trên kết quả phân tích dữ liệu và cần những nhân viên tài năng, có thể đưa ra những phân tích xác đáng từ biển dữ liệu khổng lồ.

 Mai Thanh Tùng, sinh viên Việt Nam từng đạt giải 3 chung cuộc ASEANDSE 2018 cho biết, việc tham gia ASEANDSE đã mang đến cơ hội hiếm có để nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu của mình. “Trải nghiệm ASEANDSE của tôi đã giúp tôi có những chuyển đổi vượt trội”, Tùng cho biết.  Hiện anh đang làm việc tại Lazada Việt Nam, và theo Tùng,  95% thời gian làm việc hàng ngày của anh là dành cho công tác phân tích dữ liệu.

Những thí sinh tham gia cuộc thi sẽ sử dụng phần mềm SAP Analytics Cloud để phát triển một dự án và đưa ra giải pháp cho các vấn đề kinh tế xã hội cấp bách nhất trong ASEAN. Những vấn đề này nằm trong sáu mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bao gồm: chăm sóc y tế và phúc lợi tốt, giáo dục chất lượng, bình đẳng giới, đảm bảo việc làm và tăng trưởng kinh tế, công nghiệp, sáng tạo & cơ sở hạ tầng và các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững.

Việc tương tác và đi sâu vào những vấn đề quan trọng này sẽ giúp các bạn trẻ thêm trân trọng những thách thức mà ASEAN đang phải đối mặt. Đây là cách ASEANDSE giúp trau dồi và nâng cao ý thức trách nhiệm của giới trẻ về tương lai của ASEAN, cũng như tương lai của chính họ.

 ASEANDSE cho phép cho các bạn trẻ ASEAN khai thác SAP Analytics Cloud, một giải pháp đám mây đơn giản kết nối mọi người, thông tin và ý tưởng để hỗ trợ người dùng đưa ra những quyết định nhanh chóng và tự tin. SAP Analytis Cloud được nhúng công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người dùng đưa ra những phân tích sâu sắc, đơn giản hóa việc truy cập thông tin quan trọng và hỗ trợ người dùng ra quyết định dựa trên cơ sở thông tin chính xác. Khả năng sử dụng nền tảng này sẽ là một điểm cộng tuyệt vời trong hồ sơ xin việc của bất kỳ bạn trẻ nào.

Tất cả các thí sinh đăng ký tham dự ASEANDSE 2020 sẽ nhận được quyền truy cập SAP Analytics Cloud miễn phí trong một năm để phát triển các dự án phân tích dữ liệu của họ.

 ASEANDSE 2020 sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2020, bắt đầu với các buổi đào tạo diễn ra trong vòng 4 tháng dành cho sinh viên và giảng viên tại các trường đại học, giúp họ trau dồi kiến thức và kỹ năng phân tích dữ liệu. Tiếp theo, các thí sinh sẽ tranh tài tại cuộc thi phân tích dữ liệu ở cấp quốc gia và khu vực. Để tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ tự thành lập các nhóm hai người (thành viên trong một nhóm có thể học cùng trường hoặc đến từ 2 trường khác nhau) sau đó đăng ký và gửi dự án tới ban tổ chức tại địa chỉ www.aseandse.org.