Kia điều chỉnh giá bán lẻ nhiều dòng xe. Ảnh: Đại lý Kia

Thaco vừa bất ngờ công bố giá bán lẻ mới cho 3 mẫu xe Kia Morning, Sorento, Sedona. Theo đó, từ tháng 9, nhiều phiên bản của 3 mẫu xe nói trên đều được giảm giá.

Cụ thể, mẫu xe giá rẻ Kia Morning giảm giá 10 triệu đồng đối với phiên bản số tự động tiêu chuẩn. Hiện, Kia Morning AT tiêu chuẩn có giá 329 triệu đồng. Ba phiên bản còn lại là vẫn giữ nguyên giá bán từ 299 – 393 triệu đồng và là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc A.

Mẫu MPV Kia Sedona cũng được giảm giá 30 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn. Theo đó, Kia Sedona DAT Deluxe giảm từ 1,129 tỷ còn 1,099 tỷ đồng. Hai bản còn lại vẫn giữ nguyên giá bán.

Cũng trong tháng 9, Kia Sorento cũng được điều chỉnh giá bán lẻ niêm yết đối với phiên bản 2.4 GAT Premium. Theo đó, giá Kia Sorento 2.4 GAT Premium giảm từ 919 triệu còn 899 triệu đồng.

Ngoài việc điều chỉnh giá bán, Kia cũng thực hiện nhiều chương trình giảm giá cho các mẫu xe Kia đang bán tại Việt Nam. Trong đó có cả mẫu xe ăn khách Kia Cerato với tổng giá trị giảm giá lên tới 30 triệu đồng.

Cũng trong tháng 8, Thaco đã tung ra thị trường mẫu xe hoàn toàn mới Kia Soluto với định giá thấp hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc hạng B như Hyundai Accent và Toyota Vios, Honda City. Mẫu xe mới được lắp ráp tại Việt Nam với 3 phiên bản có giá bán từ 399 – 455 triệu đồng và được xem là một trong những nhân tố cạnh tranh mới trong phân khúc hạng B đang rất hút khách. 

Định hướng giá mới khiến các mẫu xe Kia có thêm sức hút cạnh tranh. Tính đến hết tháng 8/2019, doanh số của Kia đã vượt mốc 18.000 xe trong đó Kia Morning và Cerato liên tục lọt vào danh sách các mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam.