Các ứng dụng mạng xã hội đã trở thành thứ gây nghiện. Việc sử dụng chúng quá nhiều là điều không tốt và nếu bạn sở hữu một thiết bị iOS, bạn có thể giới hạn thời gian sử dụng bằng tính năng Screen Time (Thời gian sử dụng).

Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng iPhone. Đó là lý do tại sao các ứng dụng mạng xã hội dần dần bổ sung tính năng giới hạn thời gian sử dụng.

Gần đây, Instagram đã bổ sung tính năng cho phép người dùng theo dõi và giới hạn các hoạt động của mình. Tiếp theo đó, Facebook cũng có bước đi tương tự và giờ đây bạn có thể theo dõi lượng thời gian bạn dành cho Facebook thông qua ứng dụng di động.

Cách kiểm tra thời gian bạn dành cho Facebook trên iOS và Android

Rất tiếc, tính năng mới chỉ có mặt trên ứng dụng di động. Nó vẫn chưa khả dụng trên phiên bản web.

Để giám sát thời gian bạn dành cho Facebook, bạn mở ứng dụng Facebook và bấm nút trình đơn hình ba thanh ngang. Cuộn xuống dưới một tí và chọn Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư). Từ trình đơn mở ra, bạn sẽ thấy tùy chọn Your Time on Facebook (Thời gian bạn ở trên Facebook). Hãy chọn nó.

Tại màn hình Your Time on Facebook (Thời gian bạn ở trên Facebook), bạn sẽ thấy biểu đồ thống kê lượng thời gian bạn đã dành ra để sử dụng ứng dụng.

Bạn có thể giới hạn lượng thời gian bạn sử dụng Facebook bằng cách chọn tùy chọn Set Daily Reminder (Đặt lời nhắc hàng ngày) từ màn hình Your Time on Facebook (Thời gian bạn ở trên Facebook). Tiếp theo, bạn thiết lập lượng thời gian bạn muốn dành cho Facebook và bấm nút Set Reminder (Đặt lời nhắc).

Khi bạn đạt đến giới hạn, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết thời gian bạn đặt ra cho bản thân đã kết thúc. Mặc dù vậy, bạn có thể loại bỏ nó một cách dễ dàng và tiếp tục sử dụng ứng dụng.

Nếu bạn sử dụng Facebook trên các thiết bị iOS hoặc Android khác nhau, hoạt động của bạn sẽ được đồng bộ xuyên suốt các thiết bị.

Qua trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy chức năng giới hạn thời gian của hệ điều hành vẫn tốt hơn chức năng mới của Facebook bởi vì nó có thể hạn chế bạn khi bạn sử dụng một ứng dụng nhất định quá nhiều. Trong khi đó chức năng mới của Facebook và Instagram chỉ có tác dụng nhắc nhở người dùng về thời gian họ sử dụng ứng dụng.

Screen Time là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng mạng xã hội nhưng nó chỉ có mặt trên iOS và Android cần một thứ gì đó tương tự.