Kardashian bị cáo buộc vi phạm luật khi quảng cáo tiền điện tử.

SEC cáo buộc Kardashian vì không tiết lộ cô được trả 250.000 USD để đăng bài quảng cáo tiền điện tử trên Instagram có hơn 330 triệu người theo dõi của mình.

Ngoài trả khoản tiền phạt 1,26 triệu USD, ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ cũng đồng ý hợp tác với cuộc điều tra đang diễn ra của SEC.

"Trường hợp này là một lời nhắc nhở rằng khi người nổi tiếng hay influencer xác nhận các cơ hội đầu tư, bao gồm cả chứng khoán tài sản tiền điện tử, điều đó không có nghĩa các sản phẩm đó phù hợp với tất cả nhà đầu tư", Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết.

Kim Kardashian bi phat anh 1

Kim Kardashian nhanh chóng chấp nhận khoản phạt. Ảnh: Instagram NV.

Gensler khuyến khích các nhà đầu tư xem xét tất cả rủi ro và cơ hội tiềm ẩn của một khoản đầu tư dựa trên các mục tiêu tài chính của riêng họ.

Kardashian cũng đồng ý không quảng cáo bất kỳ chứng khoán tiền điện tử nào trong 3 năm.

"Kardashian hoàn toàn hợp tác với SEC ngay từ đầu và cô vẫn sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợ SEC. Cô muốn giải quyết vấn đề này sau lưng mình để tránh một cuộc tranh cãi kéo dài", luật sư của Kardashian cho biết.

SEC phát hiện ra Kardashian đã vi phạm điều khoản chống chào hàng của luật chứng khoán liên bang. Kardashian đã đồng ý với lệnh phạt mà không thừa nhận hoặc phủ nhận những phát hiện của SEC.

Khoản tiền được dàn xếp gồm 1 triệu USD tiền phạt, cùng 250.000 USD cô đã nhận, cộng với tiền lãi.

Gensler cũng đăng bài tweet rằng bất kỳ lời khuyên nào của người nổi tiếng "không nhất thiết phù hợp với bạn". Ông cảnh báo công chúng không nên nhầm lẫn giữa tài năng của người nổi tiếng với kỹ năng họ cần có để có thể đưa ra lời khuyên đầu tư.

Trong bài đăng trên Instagram vào ngày 13/6/2021, Kardashian đã viết: "Đây không phải lời khuyên tài chính mà chỉ là những chia sẻ của bạn bè tôi về ethereum max token!". Cô đính kèm các hashtag khác nhau như: #ad, #emax, #disrupthistory.

Gensler cho biết thẻ #ad không đủ để tuân thủ luật của SEC liên quan đến chào hàng đầu tư, theo CNBC.

"Nếu bạn quảng cáo nước hoa, hoặc nhà nghỉ hay bất cứ thứ gì khác trên Internet, thì có nhiều luật khác nhau liên quan đến nó. Nhưng ở đây là luật chứng khoán", ông nói.

(Theo Zing)