kinh doanh bất động sản

Cập nhập tin tức kinh doanh bất động sản

Chiến lược ‘3 chân kiềng’ của Vinhomes tác động tích cực tới thị trường

Đội quân tự doanh, cùng với các đại lý bán hàng và kênh trực tuyến đã hình thành thế “3 chân kiềng” vững chắc cho hệ thống bán hàng của Vinhomes. Mô hình này được kỳ vọng góp phần giúp thị trường bất động sản bật dậy mạnh mẽ trong năm nay.

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà một năm

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, Bộ đã bỏ đề xuất cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể chỉ được bán, cho thuê 3-5 nhà, căn hộ trong một năm, nếu vượt phải lập doanh nghiệp.

Tranh cãi quanh đề xuất cá nhân chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà một năm

Có ý kiến cho rằng, đề xuất “trói” số lượng tối đa 5 căn nhà là phi thị trường. Ý kiến khác đánh giá đây là bước quan trọng để ngăn chặn sự tích tụ nhà đất quá mức. Do đó, cần có sự cân bằng hợp lý giữa việc kiểm soát và khuyến khích sự phát triển.

Đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà một năm

Bộ Xây dựng đề xuất, cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể chỉ được bán, cho thuê 3-5 nhà, căn hộ trong một năm, nếu vượt phải lập doanh nghiệp.

2,75 triệu tỷ rót vào bất động sản, nhà băng nào cho vay nhiều nhất?

Tính tới cuối năm 2023, có 2,75 triệu tỷ đồng đã được các ngân hàng cho vay đối với hoạt động kinh doanh bất động sản. Trong số các ngân hàng công bố danh mục cho vay theo ngành nghề, Techcombank có tỷ trọng cho vay lĩnh vực này cao nhất.

2.000 doanh nghiệp bất động sản tạm ‘đóng cửa’ đầu năm 2024

Tháng 1/2024, có 2.000 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tạm ngừng hoạt động, bằng 138% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp giải thể là 149 doanh nghiệp, bằng 97,4% so với cùng kỳ.

Ngân hàng cho bất động sản vay hơn 1 triệu tỷ đồng: Tiền chảy vào đâu?

Tính tới cuối tháng 11/2023, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đã đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng gần 3% so với tháng trước.

Nợ thuế gần 14 tỷ đồng, ‘ông lớn’ bất động sản Long An bị ngừng sử dụng hoá đơn

Không chấp hành thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp của cơ quan thuế, 'ông lớn' bất động sản Long An bị cưỡng chế bằng hình thức ngừng sử dụng hoá đơn trong 1 năm.

Phạt đại gia bất động sản gần nửa tỷ; đại dự án 'dính' đến chủ tịch tỉnh bị bắt

Giao dịch nhà đất cuối năm tại một số tỉnh thành sôi động, tiến độ dự án liên quan đến Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng vừa bị bắt, kết quả cấp sổ hồng tại TP.HCM, xử phạt đại gia bất động sản Vũng Tàu... là các tin tức nổi bật tuần qua.

10 sự kiện bất động sản TP.HCM nổi bật nhất năm 2023

Dù chưa có nhiều chỉ dấu cho thấy sự hồi phục rõ nét nhưng thị trường bất động sản TP.HCM năm qua vẫn có những dấu ấn đáng nhớ. Cùng VietNamNet nhìn lại 10 sự kiện nổi bật nhất năm.

TP.HCM điểm tên loạt doanh nghiệp bất động sản nợ thuế

Trong gần 200 doanh nghiệp tại TP.HCM đang nợ thuế với tổng số tiền hơn 8.080 tỷ đồng có không ít đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, xây dựng.

Chủ đầu tư dự án bất động sản chỉ được thu tiền cọc không quá 5% giá bán

Luật Kinh doanh bất động sản vừa được thông qua quy định, chủ đầu tư dự án bất động sản chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán đối với mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Lâm Đồng từ chối dự án trồng 350ha dược liệu trên đất rừng

Với đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Địa ốc Phú Đông thực hiện dự án trồng dược liệu dưới tán rừng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng bị yêu cầu ‘nghiêm túc rút kinh nghiệm’

Đại gia bất động sản Trung Quốc: Từ số 1 thị trường tới bờ vực khủng hoảng

Country Garden từng là doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Trung Quốc với hơn 3.000 dự án trải khắp cả nước. Nhưng giờ đây, công ty này đang phải tìm cách để tồn tại với khoản nợ khổng lồ.

Ai là chủ khu đất 60ha ‘gắn mác’ dự án Hồ Tràm Riverside đang bị điều tra?

Khu đất 60ha tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - nơi từng được rao bán đất nền rầm rộ với tên gọi dự án Hồ Tràm Riverside - vừa được đổi chủ.

TQK Group khai trương trụ sở tại TP.HCM

Sáng 7/7, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc TQK Group khai trương trụ sở tại TP.HCM.

Bản tin sáng VietNamNet (20/6/2023)

Quốc hội chốt tiếp tục áp giá trần vé máy bay, sách giáo khoa; ‘Tiền trao cháo múc', nộp tiền vào ngân sách mới giao đất… là những thông tin nổi bật trong ngày.

CEO Ciputra Hanoi làm Chủ tịch Liên đoàn bất động sản quốc tế

Theo trang Investor.id, ông Budiarsa Sastrawinata - Tổng Giám đốc Ciputra Hanoi đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch FIABCI (Liên đoàn bất động sản quốc tế) nhiệm kỳ 2023-2024 vào ngày 6/9/2022 tại Miami, Hoa Kỳ.

NovaSky - đại lý phân phối chiến lược của Vinhomes, Masterise Homes

Công ty TNHH Bất động sản NovaSky là đại lý xuất sắc được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng của Masterise Homes năm 2022 và đang là đại lý hạng Platinum của Vinhomes.

Tiếp tục thanh tra, xử lý vi phạm kinh doanh bất động sản tại TP.HCM

Thị trường bất động sản TP.HCM lệch pha cung cầu và cần có sự điều chỉnh. Nhà chức trách sẽ tăng cường rà soát, thanh, kiểm tra các dự án thời gian tới.