kinh doanh hiệu quả

Cập nhập tin tức kinh doanh hiệu quả

Cú 'bắt tay' khai mở thị trường năng lượng sạch Việt Nam

Việc AG&P LNG mua 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép được cho là cú hích khai mở thị trường năng lượng sạch, góp vào tiến trình xanh, chuyển đổi xanh của Việt Nam.

2024, GELEX chú trọng phát triển theo hướng xanh, bền vững

Điểm đáng chú ý là, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, GELEX cũng từng bước đầu tư chuyển đổi bất động sản khu công nghiệp truyền thống thành thành phố công nghiệp tích hợp đô thị sinh thái.

Vietnam Report: Doanh nghiệp Việt nỗ lực vì mục tiêu tăng trưởng xanh

Phát triển bền vững, trong đó tăng trưởng xanh đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội là tiền đề quan trọng. Tăng trưởng xanh không còn là lời kêu gọi, khuyến khích mà là yêu cầu tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh mới.

Chuyên gia hàng không quốc tế bàn chuyện giảm phát thải khí nhà kính

Các hãng hàng không cần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu vết carbon và thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường, thực hiện các chương trình bù trừ carbon, giảm phát thải khí nhà kính.

Hòa Phát được BSI xác nhận hoàn thành Báo cáo kiểm kê khí nhà kính

Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất vừa được BSI - Tổ chức Chứng nhận Quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh xác nhận hoàn thành Báo cáo Kiểm kê khí nhà kính cho Doanh nghiệp theo yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018.

Tái sinh vùng đất khô cằn dưới chân núi Phượng Hoàng thành hệ sinh thái xanh

Cùng đam mê nông nghiệp, 4 chàng thanh niên đã biến 56ha đất vốn trơ sỏi đá, cằn cỗi dưới chân đèo Phượng Hoàng ở Khánh Hòa thành một vùng đất xanh mướt, phát triển nông trại "The Moshav Farm", mỗi tháng thu về hơn 3 tỷ đồng.

COP 28: Cơ hội cuối cùng cho mục tiêu giới hạn mức tăng nhiệt độ toàn cầu

COP28 được coi là cơ hội "cuối cùng" để các nước trên thế giới thực hiện được mục tiêu giới hạn mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

‘Xanh hoá’ - bước đi giúp doanh nghiệp hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, xu hướng xanh hóa sản phẩm và quy trình sản xuất, kinh doanh đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp.

Thúc đẩy năng lượng 'sạch': Phát thải CO2 chỉ còn 27-31 triệu tấn vào năm 2050

Lộ trình cắt giảm CO2 trong Quy hoạch điện VIII hướng tới đạt mức phát thải đỉnh không quá 170 triệu tấn vào năm 2030. Đến năm 2050, phát thải CO2 chỉ còn 27-31 triệu tấn.

Điện rác đã khó càng khó thêm nếu phải đàm phán giá điện

Điện rác được xem là giải pháp ưu việt để giải bài toán môi trường cho các địa phương nhưng lại “khó nhằn” và chưa hấp dẫn với các nhà đầu tư. Để thúc đẩy, cần ưu tiên và có cơ chế ổn định.

Ngân hàng 'xanh hoá' đầu ra cho dòng tiền

Là kênh cung ứng tài chính quan trọng của nền kinh tế, ngành ngân hàng cũng xác định vai trò, trách nhiệm trong việc "xanh hóa" dòng vốn đầu tư cho mục tiêu phát triển bền vững.

Tín dụng xanh: Đường lớn đã mở

Ngân hàng là chủ thể đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động tín dụng, dịch vụ tài chính và quản trị của ngân hàng.

Đề xuất lập sàn giao dịch tín chỉ carbon quốc gia

Việc hình thành thị trường tín chỉ carbon là thực hiện cam kết phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero) trên thực tế, bằng công cụ kinh tế để quản lý phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

Kết nối quốc tế chập chờn, doanh nghiệp quyết định chọn hạ tầng trong nước đã thu về thành công như thế nào?

Trong tình hình giãn cách kéo dài, khi hàng triệu người dùng đang hàng ngày online để làm việc, học tập, giải trí và hơn thế nữa, số lượt truy cập Internet được ghi nhận tăng từ 50% đến 70%.