Koro Love là startup gây ấn tượng mạnh tại tập mới của chương trình Shark Tank vừa được công chiếu. Startup này hiện đang cung cấp máy tạo nước từ trường và phân phối theo 2 mô hình là mua đứt bán đoạn hoặc trả phí định kỳ với giá 2.000 đồng/lít nước.

Chia sẻ về sản phẩm của mình, đại diện Koro cho biết, khác với nước uống thông thường, nước từ trường có cấu trúc phân tử lục giác với cụm phân tử nhỏ. 

Nước từ trường hiện đang được startup Koro Love bán với giá 2.000 đồng/lít. (Ảnh: Shark Tank)

Khả năng thẩm thấu của nước từ trường tốt hơn, giúp cung cấp dưỡng chất cho tế bào và gia tăng đào thải độc tố. Bên cạnh đó, nước từ trường giàu năng lượng từ tính và rất tốt cho sức khỏe.

Để chứng minh điều này, ngay trên sóng của chương trình Shark Tank, hai nhà sáng lập Koro Love đã tiến hành thí nghiệm nhuộm màu cho hoa với hai lọ ống nghiệm, một lọ đựng nước bình thường, lọ còn lại chứa nước từ trường. 

Kết quả cho thấy, sau thời gian 5-10 phút, bông hoa cắm trong lọ nước từ trường đổi màu trước. Theo lý giải của startup, điều này là do khả năng thẩm thấu nhanh hơn của nước từ trường so với nước thường. 

Thí nghiệm minh chứng khả năng thẩm thấu nhanh hơn của nước từ trường. 

Theo nhà sáng lập Nguyễn Đức Quý, nước máy sau khi qua thiết bị lọc sẽ cho ra nước uống đạt chuẩn đóng chai. Đây là nước sạch về mặt hóa học. Tuy nhiên, nó lại có cấu trúc phân tử lớn, do vậy rất khó hấp thụ vào tế bào. 

“Khi uống nước lọc bình thường, nếu uống 5 ly, chỉ có 1 ly được hấp thụ vào trong tế bào. Chúng ta cảm thấy hết khát nhưng kỳ thực tế bào trong cơ thể vẫn khát, điều này dẫn đến tế bào bị suy yếu”, anh Đức nói. 

Khi được hỏi về bức tranh tài chính, doanh thu và lợi nhuận, nhà sáng lập Nguyễn Thị Minh Đăng của Koro Love cho biết, startup hiện có tài sản trị giá 4,56 tỷ. Doanh thu công ty năm 2021 là 1,9 tỷ, hiện tại đang lỗ 1,5 tỷ đồng. 

Chia sẻ về tương lai, cả 2 nhà đồng sáng lập Koro Love đều khẳng định công ty sẽ đạt doanh thu 6 tỷ vào năm 2023 và duy trì tốc độ tăng trưởng 100%/năm trong 3 năm kế tiếp. Đây là cơ sở để startup này lên kế hoạch cho việc gọi vốn Series A vào năm thứ tư và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 5 năm sau đó. 

Hai nhà sáng lập Koro Love chia sẻ một cách say mê về dự án nước trừ trường. (Ảnh: Shark Tank)

Trước dự báo của startup, Shark Hùng Anh (Lê Hùng Anh - CEO BIN Group) cho rằng đây là những con số không tưởng, chứng tỏ Koro Love còn yếu về năng lực quản lý. 

Theo Shark Hùng Anh, thương vụ này có khả năng thu hồi thấp, thế nhưng số vốn kêu gọi đầu tư lại rất cao. Trong khi đó, nếu ý tưởng của startup thực sự có khả năng bán được, những hãng lớn sẽ xuất hiện và kết liễu startup chỉ trong vòng một nốt nhạc. 

Xem xét hồi lâu, thế nhưng Shark Bình vẫn cảm thấy hồ nghi về sản phẩm của startup. (Ảnh: Shark Tank)

Tiếp lời vị “cá mập” này, Shark Bình (Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech) bày tỏ sự nghi ngờ với tác dụng thực tế của nước từ trường. 

“Ranh giới giữa khoa học và sự phóng đại là rất mong manh. Chưa có báo cáo nghiên cứu lâu dài nào về tác dụng thật sự của nước từ tường bởi đây là vấn đề quá mới. Phải có nghiên cứu được thực hiện từ 10-20 năm với hai người, một người chỉ sống bằng nước từ trường và một người chỉ sống bằng nước thường mới có thể ra được kết quả”, ông Bình chia sẻ.

Với lý do không đủ tin tưởng vào sản phẩm, tất cả các “cá mập” Shark Tank đều từ chối đầu tư vào dự án nước từ trường. Kết quả là 2 nhà sáng lập startup Koro Love đã phải ra về tay trắng.

Trọng Đạt