• Chia sẻ bài viết Bê bối quảng cáo YouTube lan sang nước tiếp theo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bê bối quảng cáo YouTube lan sang nước tiếp theo

ictnews
Úc là nước mới nhất gia nhập làn sóng tẩy chay YouTube sau khi quảng cáo của một số nhãn hàng vẫn xuất hiện bên cạnh video cực đoan và phân biệt chủng tộc.

 

Chỉ mất vài phút trên YouTube để tìm ra quảng cáo của nhãn hàng lớn nào đó đặt cạnh các video có nội dung cực đoan và phân biệt chủng tộc. Dù vấn đề đã tồn tại khá lâu, làn sóng tẩy chay trên toàn cầu mới đây gây sự chú ý. Nay đến lượt nước Úc với các hãng Telstra và Foxtel “bỏ chạy” khỏi YouTube. Theo Fairfax Media, chi nhánh của Vodafone và Nestle tại Úc cũng gia nhập làn sóng này.

Phát ngôn viên công ty truyền hình cáp Foxtel cho biết công ty đang tích cực liên hệ với Google để bảo đảm quảng cáo của họ không chạy kế bên các video xấu, tuy nhiên công ty vẫn đóng băng hoạt động quảng cáo trên nền tảng cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Trừ quảng cáo tìm kiếm, Vodafone rút quảng cáo trên mọi tài sản khác của Google. Công ty viễn thông đang làm việc với Google và các đại lý để tìm ra cách tiếp cận mới, an toàn hơn.

Đại diện Telstra xác nhận quảng cáo YouTube bị trì hoãn cho đến khi “chúng tôi thỏa mãn với mức độ bảo vệ hợp lý cho nhãn hiệu”.

Bê bối quảng cáo YouTube bắt nguồn từ Anh sau khi công ty mẹ Google xuất hiện trước các nhà lập pháp nước này để giải trình về việc các quảng cáo của BBC và công ty du lịch có mặt bên cạnh các video phân biệt chủng tộc. Chính phủ Anh đã rút quảng cáo, tiếp đó là hàng loạt nhãn hàng lớn như tờ The Guardian, L’Oreal và Honda.

Câu chuyện được quan tâm hơn sau khi tờ The Times tìm thấy các video quảng cáo Mercedes Benz và Marie Curie bên cạnh video YouTube cực đoan. Theo họ, nó đồng nghĩa với các nhãn hàng “vô tình gây quỹ cho những kẻ Hồi giáo cực đoan, người đề cao thuyết Da trắng thượng đẳng và nhiếp ảnh gia khiêu dâm”.

Google không bình luận về từng video nhưng cho biết đang tiến hành điều tra toàn diện chính sách quảng cáo. Tình huống mà Google gặp phải phần nào chỉ ra sự thất bại của phần mềm đặt quảng cáo tự động mà Google cùng Facebook hay các công ty khác đang áp dụng.

Du Lam (Theo Mashable)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Google buộc phải thay đổi chính sách sau khi hàng loạt nhãn hàng lớn rút quảng cáo khỏi YouTube
ICTnews - Theo đó, Google cho biết sẽ cho các khách hàng quyền kiểm soát lớn hơn về vị trí xuất hiện các quảng cáo trên cả YouTube và Google...
Chính sách quảng cáo Google thay đổi thế nào sau rắc rối với YouTube?
ICTnews - Google cho phép các nhà tiếp thị quyền kiểm soát cao hơn với quảng cáo của họ sau khi một số nhãn hàng lớn tại Anh rút lại ngân sách...
Châu Âu: Hàng loạt nhãn hàng lớn bị quảng cáo ngay cạnh video nội dung xấu trên YouTube
ICTnews - Quảng cáo của các nhãn hàng lớn tại châu Âu vẫn xuất hiện bên cạnh các video YouTube có nội dung xấu ngay cả khi Google nói sẽ tăng...
Google có thể mất 750 triệu USD vì scandal quảng cáo trên YouTube
ICTnews - Các nhà phân tích ước tính Google có thể mất 750 triệu USD do bị các nhà quảng cáo tẩy chay YouTube vì các nội dung xấu.

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Bê bối quảng cáo YouTube lan sang nước tiếp theo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang