• Chia sẻ bài viết "Click" chuột tìm đối tác lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

"Click" chuột tìm đối tác

Đại diện khoảng 100 doanh nghiệp tham gia đều tỏ ra rất quan tâm đến viễn cảnh ngồi tại văn phòng và "click" chuột để tìm kiếm cơ hội làm ăn với các đối tác nước ngoài.

"Click" chuột tìm đối tác

Đại diện khoảng 100 doanh nghiệp tham gia đều tỏ ra rất quan tâm đến viễn cảnh ngồi tại văn phòng và "click" chuột để tìm kiếm cơ hội làm ăn với các đối tác nước ngoài.

Sáng ngày 10/10 tại TP. HCM đã diễn ra hội thảo "Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận thương mại điện tử thời hội nhập" do Hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ quản trị cùng Công ty VietSoft Vision.

Cách thức mà đa phần các doanh nghiệp đang áp dụng hiện nay để tìm khách hàng nước ngoài là tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế. Tính trung bình, một doanh nghiệp khi tham gia hội chợ quốc tế phải chi ít nhất từ 30 - 40 ngàn USD cho tất cả các chi phí bao gồm đi lại, vận chuyển, sinh hoạt, lệ phí... nhưng trên thực tế, kết quả thu được từ những hội chợ như thế này hầu hết không cao.

Ông Nguyễn Thế Hoán, Tổng giám đốc Công ty Toàn Mỹ, cho rằng: "Việc tham gia các hội chợ thường chỉ diễn ra ở giai đoạn tìm hiểu thị trường". Và chính ở giai đoạn tìm hiểu thị trường, loại hình thương mại điện tử rất hữu ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đa phần có quy mô vừa và nhỏ. Theo nhận định của Công ty Euromonitor (Mỹ), thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ tăng hơn 200% trong thời gian từ đây cho đến 2010. Điều đó cho thấy nhu cầu ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp là rất lớn.

Một thống kê trước đây của Bộ Thương mại, nay là Bộ Công thương, cho thấy tại Việt Nam có 87 trang web chuyên về mua bán trên mạng, tuy nhiên một nửa trong số đó đang "đắp chiếu" hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Trong hoàn cảnh đó, việc trang web thương mại eBay xuất hiện tại Việt Nam là một cú hích đối với thương mại điện tử trong nước. Nhiều trang web hoạt động hiệu quả như www.gophatdat.com, www.vnmart.com hoặc www.productofvietnam.com tiếp tục được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tại trang web www.gophatdat.com luôn có khoảng 43.000 yêu cầu mua bán giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Vũ Văn Chương, Phó giám đốc Công ty cổ phần Mỹ thuật Gốm Việt, cho biết: "Hiện nay khoảng 70% khách hàng chúng tôi có được thông qua hình thức thương mại điện tử. Khách hàng của chúng tôi đến từ các thị trường xa như Úc, Mỹ, Nhật... Kết quả thu được nhanh hơn tham gia những hội chợ, triển lãm nhiều".

Khái niệm thương mại điện tử hiện đã dần trở nên quen thuộc đối với các doanh nghiệp, song làm thế nào để khai thác hiệu quả phương tiện này là vấn đề phải tính đến bởi lẽ cách tìm gặp khách hàng trong và ngoài nước ngắn nhất chính là "click" chuột.

theo thanh niên

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết "Click" chuột tìm đối tác lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang