• Chia sẻ bài viết Apple xin lỗi khách hàng Trung Quốc lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Apple xin lỗi khách hàng Trung Quốc

ictnews
– Apple công bố thư xin lỗi tới khách hàng Trung Quốc sau khi bị truyền thông nước này “tố” sai phạm trong dịch vụ hậu mãi.

applle.jpg

>> Bắc Kinh lại “cắn” Apple  / Đài Truyền hình TW Trung Quốc "tố" Apple lừa khách hàng  / Trung Quốc sẽ “để mắt” tới Apple  / Apple và Google “làm ăn” thế nào ở Trung Quốc?

Lời xin lỗi được đưa ra trong một bức thư viết bằng tiếng Trung có chữ ký của tổng giám đốc Tim Cook đăng trên website tiếng Trung Quốc của Apple hôm thứ Hai vừa qua. Trong thư, Apple nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng lớn của khách hàng tại Trung Quốc – thị trường lớn thứ hai trên thế giới của công ty.

Trong thư, ông Cook nói Apple đã suy nghĩ sâu sắc về những phản hồi gần đây liên quan tới chính sách bảo hành của công ty, xin lỗi vì đã giao tiếp không tốt với khách hàng để dẫn tới sự hiểu lầm: “Sự thiếu thông tin liên lạc dẫn tới nhận thức là Apple kiêu ngạo và không quan tâm, không coi trọng phản hồi của khách hàng. Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành đối với những phiền toái và hiểu lầm đã gây ra cho khách hàng”.

Kể từ giữa tháng 3/2013, Apple là mục tiêu chỉ trích của truyền thông Trung Quốc. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc và nhật báo Nhân dân - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - đã cáo buộc Apple thực hiện không tốt quy trình bảo hành, áp dụng chính sách hậu mãi phân biệt đối xử đối với khách hàng Trung Quốc và phản hồi một cách không thỏa đáng, kiêu ngạo trước phản ánh của khách hàng.

Trong thư, ông Tim Cook nói Apple sẽ sửa đổi chính sách bảo hành iPhone 4 và iPhone 4S, theo dõi tốt hơn phản hồi của khách hàng, đào tạo thêm về chính sách bảo hành cho nhân viên bán hàng tại các đại lý ủy quyền của Apple và thông báo rõ ràng hơn về chính sách bảo hành trên website của công ty.

Ngoài ra, Apple sẽ tăng thời gian bảo hành lên một năm đối với các máy iPhone 4 và iPhone 4S đã qua sửa chữa, áp dụng với những thiết bị được sửa chữa sau ngày 1/4/2012. Công ty cũng sẽ đền bù iPhone 4 hoặc iPhone 4S bị vỡ bằng máy mới, so với chính sách trước đây là thay thế tất cả các bộ phận của điện thoại, ngoại trừ vỏ mặt sau.  

Trung Quốc hiện đang là một thị trường tiêu dùng rất quan trọng với Apple. Năm 2012, doanh thu của Apple tại Trung Quốc đạt 23,8 tỷ USD, tăng 10 tỷ USD so với năm 2011 và chiếm 15% tổng doanh thu của Apple. Theo một vài số liệu thống kê, Trung Quốc cũng là thị trường smartphone lớn nhất thế giới, là nơi Apple đang phải cạnh tranh ngày càng gay gắt với đổi thủ Samsung.

Theo Wall Street Journal

Phạm Duyên

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Apple xin lỗi khách hàng Trung Quốc lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang