• Chia sẻ bài viết EMS triển khai nhiều dự án CNTT để đạt doanh thu 3.427 tỷ đồng năm 2018 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

EMS triển khai nhiều dự án CNTT để đạt doanh thu 3.427 tỷ đồng năm 2018

ictnews
Để đạt 3.427 tỷ đồng tổng doanh thu dịch vụ trong năm 2018, một trong những giải pháp trọng tâm của Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS là tiếp tục triển khai nhiều dự án CNTT.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của EMS diễn ra ngày 22/12, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá rất cao kết quả đạt được của EMS, doanh nghiệp đang giữ vị thế và uy tín số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2017 của EMS

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2017, tổng doanh thu dịch vụ EMS trên toàn mạng lưới ước đạt 2.298 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm 2017, tăng trưởng 41% so với cũng kỳ năm 2016.

Tổng lợi nhuận toàn Tổng Công ty ước đạt 51,5 tỷ đồng tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch, tăng 36% so với năm 2016. Nộp ngân sách nhà nước năm 2017 ước đạt 54 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch năm 2017, bằng 129% so với thực hiện năm 2016. Năng suất lao động đạt trên 836 triệu đồng/người/năm, tăng 11,32% so với 2016; thu nhập bình quân đầu người đạt 12,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 12,4% so với 2016

Một trong những yếu tố đem lại kết quả nêu trên chính là việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, EMS đã hiện đại hóa các sàn khai thác nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS trong công đoạn khai thác tại các trung tâm khai thác vùng; hoàn thiện các chức năng phần mềm phục vụ công tác kiểm tra dữ liệu; triển khai các hệ thống báo cáo hoạt động sàn khai thác; triển khai hệ thống giám sát các hoạt động nhận gửi, khai thác, vận chuyển và phát bưu gửi trên toàn hệ thống.

Đưa vào vận hành chính thức hệ thống Trung tâm dữ liệu (Datacenter) nhằm đảm bảo an toàn hệ thống phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh; triển khai hệ thống kho hàng thương mại điện tử tại Hà Nội, Đà Nẵng, HCM. Các công đoạn sản xuất kinh doanh chính do đơn vị đảm nhiệm đều được tổ chức kiểm soát trạng thái, phân tích dữ liệu để hỗ trợ các quyết định điều hành được nhanh nhạy kịp thời.

Bên cạnh đó, EMS đã tăng cường công tác chăm sóc khách hàng sau bán hàng cho dịch vụ EMS bằng việc nâng cao năng lực phục vụ cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Call Center): Bổ sung nhân lực, trang bị hạ tầng trang bị hiện đại, đồng bộ với hệ thống tổng đài, bàn điện thoại viên kỹ thuật số, nghiên cứu triển khai các giải pháp kết nối thông minh (smart connect) để bộ phận Call Center kết nối với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Ngoài ra, EMS cũng đã xây dựng hệ thống phục vụ công đoạn chăm sóc khách hàng lớn gồm: Hệ thống quản lý đơn hàng Merchante Site, website quản lý điều tra khiếu nại; triển khai nâng cấp hệ thống truyền nhận dữ liệu với bưu chính chuyển phát, đồng bộ dữ liệu trạng thái phát của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để đảm bảo chất lượng truyền nhận dữ liệu trên toàn mạng lưới.

Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 vừa được EMS triển khai tại Hà Nội ngày 22/12.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, trong kế hoạch hoạt động năm 2018, EMS xác định rõ: Đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp CNTT, nâng cao năng lực hệ thống CNTT, tạo đột phá trong quản trị và cung ứng dịch vụ;

Nâng cấp hệ thống DataCenter và các trang thiết bị kỹ thuật, công cụ mới cho phù hợp với yêu cầu phát triển của dịch vụ; Tiếp tục triển khai các dự án CNTT nhằm hiện đại hóa sàn khai thác, đảm bảo tối ưu hoạt động khai thác; Triển khai các dự án phục vụ công tác bán hàng: Website EMS, hệ thống CRM, hệ thống quản lý đơn hàng Merchant Site; hệ thống phần mềm đối soát; triển khai các giải pháp an ninh mạng, an ninh hệ thống nhằm đảm bảo an toàn bưu gửi, an toàn hệ thống về sản xuất kinh doanh và an toàn thông tin của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ hậu cần thương mại điện tử, tăng cường các giải pháp ứng dụng kho thương mại điện tử đưa dịch vụ hậu cần thương mại điện tử trở thành một trong những dịch vụ cốt lõi…

Lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và lãnh đạo Tổng Công ty EMS thống nhất quyết tâm nỗ lực để EMS đạt mục tiêu doanh thu hơn 3.400 tỷ đồng vào năm 2018.

Những giải pháp về CNTT nêu trên sẽ góp phần để EMS hiện thực hóa các mục tiêu hướng tới của năm 2018: Tổng doanh thu dịch vụ EMS là 3.427 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2017. Doanh thu ghi nhận tại Tổng Công ty là 1.707 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 59 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017. Thu nhập của người lao động tăng 10% so với năm 2017.

 

Ngọc Mai

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Việt Nam lần đầu đạt giải Vàng chất lượng dịch vụ EMS
ICTnews - Theo kết quả đánh giá mới công bố của Hiệp hội EMS quốc tế, trong số 18 nhà cung cấp đạt giải Vàng chất lượng dịch vụ EMS năm...
Việt Nam lần thứ ba đạt giải Bạc chất lượng dịch vụ EMS
ICTnews - Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) của Việt Nam đã được trao giải...
Bưu điện Việt Nam áp dụng bảng cước EMS mới từ 1/7
ICTnews - Bảng cước mới dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong nước của Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) chính thức được áp...
Sáp nhập xong 2 dịch vụ EMS và VExpress trong tháng 8/2013
ICTnews - Tổng Công ty Bưu điệnViệt Nam dự kiến hoàn thành sáp nhập 2 dịch vụ chuyển phát nhanh (CPN) EMS và VExpress trong tháng 8/2013. Đồng...
Công ty EMS đặt mục tiêu giữ vị trí số 1 về dịch vụ chuyển phát nhanh
Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) đặt mục tiêu đến năm 2020 tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết EMS triển khai nhiều dự án CNTT để đạt doanh thu 3.427 tỷ đồng năm 2018 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang