• Chia sẻ bài viết Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 3 quý đầu năm 2019 của Viettel Post tăng 38% lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 3 quý đầu năm 2019 của Viettel Post tăng 38%

ictnews
Những kết quả thu được từ mảng dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử đã đóng góp đáng kể, giúp đưa doanh thu thuần trong kỳ của Viettel Post đạt 5.073 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoài và lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng, tăng mạnh 38%.

Trong các tháng đầu năm nay, Viettel Post đã có nhiều bước chuyển mình nổi bật để tiếp tục tăng trưởng mạnh doanh thu và lợi nhuận của mảng kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng cho thương mại điện tử (Ảnh minh họa: Viettel Post)

Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa thông báo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 với doanh thu thuần trong kỳ đạt 5.073 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng, tăng mạnh 38% so với 9 tháng đầu năm ngoái.

Nhờ dịch vụ chuyển phát nhanh thu tiền hộ (COD), tổng tiền và tiền gửi tại ngân hàng của Viettel Post đạt gần 1.800 tỷ VND tại cuối tháng 9/2019, chiếm gần 1/4 tổng giá trị vốn hóa đang được giao dịch của tổng công ty.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, tăng trưởng mạnh nói trên của Viettel Post là nhờ sự bùng nổ của hoạt động buôn bán hàng hóa online tại Việt Nam cùng với thế mạnh mạng lưới gần 1.500 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6.000 điểm giao nhận trên khắp Việt Nam của Viettel Post. Gần đây Temasek và Google cũng dự báo thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ tăng quy mô từ 5 tỷ USD năm 2019 lên 23 tỷ USD vào 2025, tương đương với 30% mỗi năm.

Về phía Viettel Post, doanh nghiệp này đã có nhiều bước chuyển mình nổi bật trong các tháng đầu năm 2019 để tiếp tục tăng trưởng mạnh trong bối cảnh ngành thương mại điện tử và hậu cần cho thương mại điển tử thay đổi nhanh chóng. Từ 1/7/2019, Viettel Post đã chính thức trở thành công ty công nghệ bưu chính khi cùng lúc triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến My Go và sàn thương mại điện tử Vỏ sò.

Bên cạnh đó, Viettel Post đã đưa vào vận hành dây chuyền phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Việt Nam với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ nhằm chia chọn chính xác, rút ngắn thời gian giao hàng và tăng năng suất lao động.

Những nỗ lực của Viettel Post phần nào được chứng minh bằng 4 hạng mục giải thưởng nhận được từ hệ thống giải thưởng jinh doanh quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards) vào tháng 10 vừa qua.  Đáng chú ý, Tổng giám đốc Viettel Post, ông Trần Trung Hưng, nhận được giải Vàng hạng mục Giám đốc điều hành của năm ngành giao thông vận tải. Trong giai đoạn điều hành 2016 - 2018, vị CEO này đã chèo lái, đưa lợi nhuận sau thuế của Viettel Post lên gấp 4,5 lần so với năm 2015.

H.Trang

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

ViettelPost tung ứng dụng gọi xe MyGo từ 1/7, tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ
ICTnews - Trao đổi với ICTnews, đại diện truyền thông ViettelPost cho biết, ứng dụng gọi xe công nghệ MyGo sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/7...
Ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost lọt top 10 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam
ICTnews - Viettel Post vừa được vinh danh ở 2 hạng mục Doanh nhân vàng và Sản phẩm dịch vụ tốt tại lễ công bố Sản phẩm, Dịch vụ chất lượng...
Sếp Viettel Post được vinh danh là CEO xuất sắc nhất của năm tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế
ICTnews - Hệ thống Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2019 đã công bố các đề cử đạt giải, trong đó Viettel Post được vinh dạnh tại 4 hạng mục. CEO...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 3 quý đầu năm 2019 của Viettel Post tăng 38% lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang