• Chia sẻ bài viết Thế Giới Di Động đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng cho năm 2020 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng cho năm 2020

ictnews
Năm 2020, Thế Giới Di Động đạt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gần 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng tới 35% so với năm 2019.

HĐQT Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020. Kế hoạch này sẽ được công ty trình để phê duyệt tại cuộc họp ĐHĐCĐ vào tháng 03/2020. Theo đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu 122.445 tỷ đồng và 4.835 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (LNST).

Một cửa hàng Điện máy Xanh kết hợp Thế Giới Di Động. Ảnh: Hải Đăng

Với mục tiêu mới, MWG buộc phải tăng trưởng tới 35% LNST so với năm 2019. Để tăng trưởng 2 con số đã khó, việc đặt mục tiêu tăng tới 35% là một con số cực kỳ tham vọng. Mặc dù vậy, mục tiêu này không quá khó để thực hiện vì tập đoàn này duy trì được mức tăng trưởng LNST vẫn tốt qua các năm.

Báo cáo gần nhất cho thấy luỹ kế 11 tháng năm 2019, MWG ghi nhận LNST đạt 3.542 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với năm 2018. Các tháng trước đó, MWG cũng đạt được mức tăng trưởng tương đương, do đó kỳ vọng tăng thêm tới gần 1.300 tỷ đồng LNST trong năm 2020 có thể đạt được.

Xét về doanh thu, MWG đặt mục tiêu thấp hơn, 122.445 tỷ đồng cho năm 2020, tức tăng 13% so với năm 2019.

Chắc chắn vượt mục tiêu LNST, khó đạt mục tiêu doanh thu

Hôm qua 20/12, Thế Giới Di Động chính thức kỷ niệm hệ thống Điện máy Xanh đạt mốc 1.000 siêu thị. Thực chất tới thời điểm viết bài này, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - nói với ICTnews cho biết đã đạt 1.010 siêu thị trên toàn quốc. Điện máy Xanh từ lâu cũng trở thành nguồn doanh thu chính cho tập đoàn, thay vai trò của chuỗi Thế Giới Di Động trước đây.

Vượt mốc 1.000 siêu thị, có được 40% thị phần điện máy, 50% thị phần điện thoại trên toàn quốc khiến tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) cũng tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận.

Luỹ kế 11 tháng năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, 99% kế hoạch LNST cả năm.

Trung bình MWG có hơn 300 tỷ đồng LNST mỗi tháng, do đó 11 tháng đầu năm đã đạt 3.542 tỷ đồng thì chắc chắn hệ thống bán lẻ này sẽ vượt mốc 3.571 tỷ đồng - kế hoạch LNST đề ra cho năm 2019.

Mặc dù có kết quả LNST rất tốt, MWG sẽ hơi khó để đạt được kế hoạch doanh thu của năm. Sau 11 tháng, công ty này có 93.086 tỷ đồng, trung bình đạt 8.462 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng. Theo đà này, MWG sẽ đạt khoảng 101 ngàn tỷ đồng, còn thiếu 7.000 tỷ đồng (tương đương doanh thu trung bình 1 tháng) mới đạt 108 ngàn tỷ đồng cho năm 2019. Mặc dù tháng 12 thuộc đỉnh điểm mua sắm cuối năm, khả năng tăng gấp đôi doanh số trung bình để đạt kế hoạch sẽ rất khó.

Dù vậy, kết quả hơn 93 ngàn tỷ đồng cũng đã đạt 86% kế hoạch doanh thu năm. Hết tháng 12, có khả năng chuỗi này vượt 90% kế hoạch doanh thu, cũng khá khả quan.

Báo cáo của MWG cho thấy, 11 tháng đầu năm 2019 doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG, tương đương với 11.832 tỷ đồng.

Công ty đang duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức 20% liên tục trong các tháng gần đây, tăng khoảng 2% từ mức 18% trung bình của cả năm 2018 và giai đoạn 6 tháng đầu năm 2019.

Tới thời điểm 30/11, MWG có 2.929 cửa hàng, tăng thêm 117 cửa hàng so với cuối tháng 10. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh có 983 cửa hàng, tăng thêm 46 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động. Chuỗi Bách hoá Xanh thêm 72 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 938.

Hải Đăng

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Thế Giới Di Động muốn đứng số 1 tại Campuchia
ICTnews - Thế Giới Di Động đang mở rộng quy mô tại Campuchia và muốn đứng số 1 tại thị trường này.
Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng
ICTnews - 10 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 35%, mở ra khả năng vượt kế hoạch kinh doanh năm nay.
Tiếp nối Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng nhảy vào bán kính mát thời trang
ICTnews - FPT Shop đã khai trương tổng cộng 20 cửa hàng bán mắt kính tại Hà Nội và TP.HCM trong cuộc đua mở rộng ngành nghề kinh doanh.
Cửa hàng điện thoại của hai anh em sinh đôi này vẫn phát triển tốt dưới cái bóng của Thế Giới Di Động trong suốt 9 năm
ICTnews - Gần 10 năm hoạt động trong ngành bán lẻ, CellphoneS tạo ra được một số xu hướng mới và vẫn đang trụ khá vững trước thị trường tăng...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Thế Giới Di Động đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng cho năm 2020 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang