• Chia sẻ bài viết Tổng Giám đốc Asanzo: Thị trường smartphone Việt còn nhiều tiềm năng để khai phá lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Tổng Giám đốc Asanzo: Thị trường smartphone Việt còn nhiều tiềm năng để khai phá

ictnews
Asanzo sẽ cho ra mắt sản phẩm smartphone đầu tiên vào cuối tháng 7/2017 để “đánh chiếm” thị trường smartphone Việt có quy mô khoảng 7 tỷ USD.
  • Ông Phạm Văn Tam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ giới truyền thông tại Hà Nội hôm 19/6, ông Phạm Văn Tam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho hay, vào cuối tháng 7/2017, doanh nghiệp này sẽ cho ra mắt thị trường sản phẩm smartphone đầu tiên.

“Nếu như thị trường tivi tại Việt Nam có quy mô chỉ khoảng 1,5 tỷ USD thì thị trường smartphone lên đến 7 tỷ USD, vẫn còn rất lớn và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp”, ông Tam chia sẻ.

Để tham gia thị trường smartphone, ông Phạm Văn Tam cho biết ban đầu doanh nghiệp này sẽ đầu tư khoảng 2 triệu USD.

Tương tự như chiến lược có giá rẻ và hướng vào thị trường nông thôn của mặt hàng tivi, smartphone của Asanzo sẽ phục vụ nhóm khách hàng chủ yếu ở khu vực nông thôn với sản phẩm có giá bán dự kiến 3-5 triệu đồng, thiết kế đẹp, cấu hình mạnh cùng chất lượng dịch vụ tốt.

Cũng theo ông Tam, việc sản xuất và hoàn thiện sản phẩm sẽ do đối tác nước ngoài thực hiện, Asanzo trước mắt tham gia vào quá trình thiết kế sản phẩm.

Asanzo đang nắm trong tay khoảng 6.000 điểm bán hàng, cả kênh hiện đại lẫn truyền thống, trên toàn quốc. Cùng đó còn sở hữu đội ngũ giao nhận được đầu tư bài bản, có thể giao hàng trong vòng 24 tiếng nhờ hệ thống tổng kho đặt ở 3 vùng. Tuy nhiên kênh phân phối sản phẩm smartphone hoạt động tương đối độc lập với kênh phân phối của sản phẩm chủ lực tivi hiện đang phát triển mạnh.

Theo thông tin từ IDC, tại Việt Nam, Samsung hiện chiếm 28% thị phần, Oppo gần 25%.

Trong khi đó, các hãng điện thoại Việt Nam, chủ yếu chỉ còn Mobiistar và Masscom được nhắc nhiều trên thị trường.

Công ty Cổ phần Asanzo được thành lập vào cuối năm 2013 với nhà máy ban đầu có trị giá 20 triệu USD được xây dựng tại TP.HCM. Để đảm bảo sản phẩm tivi thương hiệu Việt nhưng có chất lượng không thua kém hàng nước ngoài, công ty đã chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản để áp dụng sản xuất ra những chiếc tivi thương hiệu Asanzo.

Với chiến lược giá rẻ và tiếp cận thị trường nông thôn, Asanzo đã có bước tiến mạnh mẽ và gây kinh ngạc tại thị trường trong nước: năm 2015 Asanzo doanh thu đạt 1.200 tỉ đồng, năm 2016 đạt 2.500 tỉ đồng với 500.000 chiếc tivi được tiêu thụ. Dự kiến năm 2017 sẽ đạt 4000 tỉ đồng.

Hiện tại công ty có 3 nhà máy sản xuất gồm 2 nhà máy tại TP.HCM (khu công nghiệp Vĩnh Lộc và khu công nghiệp Tân Bình), 1 nhà máy tại thành phố Hải Dương, với công suất sản xuất riêng mặt hàng tivi là 2500 chiếc tivi/ngày.

Ngoài ra Asanzo có hơn 6.000 đại lý và hai kênh phân phối hiện đại lớn là Chợ Lớn và Điện máy Xanh.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ chuyện smartphone ‘đường lưỡi bò’ nói về điện thoại chính hãng, xách tay
ICTnews - Từ việc phát hiện bản đồ đường lưỡi bò vi phạm luật quốc tế trên các điện thoại xách tay, người dùng được khuyên nên tìm mua điện thoại...
5 smartphone giá dưới 7 triệu đồng đáng chú ý
ICTnews - Ở tầm giá 7 triệu, smartphone có cấu hình tốt và nhiều tính năng đủ xài cho nhu cầu sử dụng thông thường.
Meizu ra mắt thị trường Việt Nam 3 mẫu smartphone dòng M5 mới, giá từ 3 triệu đồng
ICTnews - Meizu chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam 3 mẫu máy mới gồm M5, M5s và M5 Note với giá bán từ 3.090.000 đồng.

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Tổng Giám đốc Asanzo: Thị trường smartphone Việt còn nhiều tiềm năng để khai phá lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang