• Chia sẻ bài viết VECOM: Sở hữu website vẫn là cách kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

VECOM: Sở hữu website vẫn là cách kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất

ictnews
Theo Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) Nguyễn Thanh Hưng, cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng.

Diễn ra ngày 26/8/2016 tại Hà Nội, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 là diễn đàn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam tập trung vào chủ đề “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”.

Với mục tiêu thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử (TMĐT) và giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các kênh tiếp thị trực tuyến, hôm nay, ngày 26/8, Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 tại Hà Nội.

Đây là diễn đàn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam tập trung vào một chủ đề cụ thể là “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”. Sự kiện lần này đã thu hút cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực này và được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện được tổ chức hàng năm với quy mô toàn quốc tại Việt Nam.

TMĐT tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Tổng doanh thu trực tuyến năm 2015 đạt 4,07 tỉ USD và con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên 10 tỉ USD trong 5 năm tới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng, công cụ thanh toán và tiếp thị trực tuyến.

Theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến.

Trong khi quảng cáo trực tuyến có mối quan hệ mật thiết với mua sắm trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm đúng mức tới công cụ này. Báo cáo chỉ số TMĐT năm 2015 cho thấy chi phí cho tiếp thị trực tuyến của năm 2015 tăng nhẹ so với năm 2014. Chỉ một vài doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị trực tuyến nhưng mức độ đầu tư không đáng kể và hiệu quả đầu tư chưa cao. Theo báo cáo, 53% doanh nghiệp được khảo sát cho biết chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến, tương đương tỷ lệ của năm 2014.

Để nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng hiện diện trực tuyến và thực hiện tiếp thị trực tuyến, các diễn giả từ Google, Nielsen, Facebook… đã được mời đến để chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực này.

Mặc dù truyền thông mạng xã hội cũng là một công cụ tiếp thị, rất nhiều chuyên gia vẫn cho rằng mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website. Khi mà ngày nay việc thiết lập một website là rất dễ dàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được. 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam đã chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Và bước đầu tiên để xây dựng một sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công là chọn đúng tên miền”.

Ông Hưng chia sẻ thêm: “Với việc sử dụng tên miền mở rộng uy tín, các doanh nghiệp nhận được một sự tín nhiệm nhất định. Có rất nhiều các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500  khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đã lựa chọn sử dụng tên miền .com để xây dựng website của mình với khát vọng mở rộng kinh doanh vươn ra ngoài mạng lưới khách hàng hiện tại trong khu vực. Thêm vào đó, với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng hệ thống tên miền (DNS) của tên miền .com hơn 18 năm qua, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn tên miền .com làm nền tảng cho hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp”. 

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Việt Nam lần đầu tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến
ICTnews - Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 được tổ chức ngày 26/8 tới sẽ là diễn đàn có có quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt...
Google, Facebook sẽ tham gia Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 ở Hà Nội
ICTnews - Ban tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 (VOMF) cho biết, 2 diễn giả đến từ Google và 3 diễn giả là đại diện của Facebook sẽ trình...
Chuyên gia Google, Facebook bày cách "hút" khách bằng tiếp thị trực tuyến
ICTnews - Xu hướng đa nền tảng của người tiêu dùng Việt, tối ưu hóa quảng cáo trực tuyến, chiến thuật quảng cáo website, các giải pháp tối ưu...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết VECOM: Sở hữu website vẫn là cách kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang