• Chia sẻ bài viết Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS

ictnews
Cùng với việc lần thứ hai được Hiệp hội EMS quốc tế trao giải Chăm sóc khách hàng xuất sắc, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam cũng vừa nhận giải Bạc về Chất lượng dịch vụ EMS năm 2017.

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam là 1 trong 6 nhà cung cấp vừa được Hiệp hội EMS quốc tế trao giải Bạc về chất lượng dịch vụ năm 2017 (Ảnh minh họa).

Trong hai ngày 12, 13/4 vừa qua, tại Thụy Sỹ đã diễn ra Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế với sự tham gia của 75 đại biểu, đại diện cho 49 bưu chính các quốc gia cung cấp dịch vụ EMS trên toàn cầu.

Tại kỳ Đại hội lần này, các nhà cung ứng dịch vụ EMS trên toàn cầu đã có sự thống nhất cao trong việc đưa ra định hướng phát triển chiến lược cũng như các giải pháp để hỗ trợ và phát triển thương mại điện tử trên toàn mạng lưới. 

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế, đại diện Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS quốc tế đã trao 9 giải Chất lượng dịch vụ EMS - “EMS Performance Awards”, bao gồm 6 giải Bạc dành cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS của Việt Nam (Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện - EMS Việt Nam), El Salvador, Hong Kong, Moldova, Slovenia, Thái Lan; và 2 giải Đồng cho Singapore và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, năm 2017, không có nhà cung cấp dịch vụ EMS nào được trao giải Vàng về Chất lượng. 

Trong năm nay, cùng với EMS Hong Kong, EMS Việt Nam là 2 nhà cung ứng đạt đồng thời giải Bạc Chất lượng và giải Chăm sóc khách hàng do Hiệp hội EMS quốc tế trao tặng. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh giải Chất lượng dịch vụ, giải thưởng Chăm sóc khách hàng - “EMS Call Centre of the Year” cũng đã được trao cho 15 nhà cung cấp dịch vụ EMS. Theo đó, bên cạnh Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam, còn có các nhà khai thác dịch vụ EMS của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới nhận được giải này, gồm có: Azerbaijan, Cambodia, Cameroon, Trung Quốc, Ghana, Hong Kong, Hàn Quốc, Luxembourg, Macao, Madagascar, Mauritius, Singapore, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. 

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện cho biết, với kết quả nêu trên, năm nay là lần thứ 5 liên tiếp EMS Việt Nam được trao giải Chất lượng dịch vụ và lần thứ 2 được nhận giải Chăm sóc khách hàng. “Đây là sự ghi nhận của UPU, Hiệp hội EMS quốc tế cùng hơn 200 bưu chính các quốc gia thành viên của Hiệp hội đối với chất lượng dịch vụ EMS quốc tế do EMS Việt Nam cung cấp. Trong năm nay, cùng với EMS Hong Kong, EMS Việt Nam là 2 nhà cung ứng đạt đồng thời giải Bạc Chất lượng và giải Chăm sóc khách hàng do Hiệp hội EMS quốc tế trao tặng”, đại diện Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện chia sẻ.

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (trước đây là Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện) chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế và bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên khác trong Hiệp hội EMS quốc tế từ 2009.

Trong năm 2017 vừa qua, với mục tiêu tiếp tục cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện đã đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp CNTT trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Tổng công ty đã hiện đại hóa các sàn khai thác để đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS trong công đoạn khai thác tại các Trung tâm khai thác vùng; hoàn thiện các chức năng phần mềm phục vụ công tác kiểm tra dữ liệu; triển khai các hệ thống báo cáo hoạt động sàn khai thác; triển khai hệ thống giám sát các hoạt động nhận gửi, khai thác, vận chuyển và phát bưu gửi trên toàn hệ thống…

Bên cạnh đó, cùng với việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống DataCenter nhằm đảm bảo an toàn hệ thống phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng trong năm 2017, Tổng công ty đã iến hành xây dựng hệ thống phục vụ công đoạn chăm sóc khách hàng lớn: hệ thống Merchante Site, website quản lý điều tra khiếu nại; triển khai nâng cấp hệ thống truyền nhận dữ liệu với bưu chính chuyển phát, đồng bộ dữ liệu trạng thái phát của Bưu điện Việt Nam để đảm bảo chất lượng truyền nhận dữ liệu trên toàn mạng lưới.

Trong định hướng phát triển năm nay, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện xác định rõ mục tiêu tập trung nâng cao uy tín với khách hàng thông qua việc thiết lập hệ thống các tiêu chuẩn chất lượng dẫn đầu thị trường, khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Công ty EMS đặt mục tiêu giữ vị trí số 1 về dịch vụ chuyển phát nhanh
Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) đặt mục tiêu đến năm 2020 tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh...
EMS triển khai nhiều dự án CNTT để đạt doanh thu 3.427 tỷ đồng năm 2018
ICTnews - Để đạt 3.427 tỷ đồng tổng doanh thu dịch vụ trong năm 2018, một trong những giải pháp trọng tâm của Tổng Công ty Chuyển phát nhanh...
Công ty Chuyển phát nhanh EMS tặng xe SH mode cho khách hàng
ICTnews - Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) vừa tổ chức trao giải Đặc biệt một xe SH Mode trị giá 60 triệu đồng cho khách hàng may...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang