• Chia sẻ bài viết Samsung trả giá đắt trong cuộc chiến chống iPhone lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Samsung trả giá đắt trong cuộc chiến chống iPhone

ictnews
Samsung dành nhiều “tinh hoa” cho bộ đôi Galaxy S6 mới, tuy nhiên giá bán không quá chênh lệch so với iPhone, hé mở một phần cái giá đắt đỏ mà công ty Hàn Quốc phải trả trong cuộc chiến di động.

Theo bảng số liệu trên đây, có thể thấy chi phí sản xuất Galaxy S của Samsung biến động tăng, giảm theo thời gian nhưng tỉ lệ giữa giá thành với giá bán lẻ ngày một tăng. Với Apple, dù chi phí sản xuất tăng, tỉ lệ giữa giá thành và giá bán lẻ lại giảm giần, lợi nhuận thu hẹp lại. Đến iPhone 6 Plus, tỉ lệ này chỉ còn là 28%, đồng nghĩa với Apple “lãi to” khi bán phiên bản iPhone 6 Plus 64GB.

Theo hãng công nghệ IHS, Galaxy S6 Edge phiên bản bộ nhớ 64GB có chi phí sản xuất 290,45 USD, đắt hơn nhiều so với bất kỳ mẫu Galaxy S hay iPhone nào mà họ từng phân tích. Như vậy, số tiền để sản xuất 100 chiếc S6 Edge 64GB có thể làm ra được tới 121 chiếc iPhone 6 Plus 64GB. Năm 2010, khi Samsung ra mắt dòng Galaxy còn Apple giới thiệu iPhone 4, chi phí sản xuất của hai hãng ngang nhau.

Kể từ Galaxy S2 năm 2011, các thiết bị cao cấp của Samsung bắt đầu tốn thêm chi phí nhưng vẫn bán với giá tương đương iPhone cùng thời điểm, ngay cả khi iPhone có dung lượng thấp hơn. Chẳng hạn, theo IHS, người dùng phải trả cùng một khoản tiền cho Galaxy S4, S5 bộ nhớ 32GB so với iPhone, 5s 16GB. Trong trường hợp của Galaxy S6 Edge, tại Mỹ, bản 64GB có giá 799,99 USD, rẻ hơn 849,99 USD của iPhone 6 Plus cùng bộ nhớ.

Nguyên nhân chủ yếu phía sau khoảng cách này nằm ở hệ điều hành iOS cùng hệ sinh thái lớn mạnh của Apple tạo ra tính chất cao cấp hơn. Thiếu đi các yếu tố này, Samsung buộc phải cung cấp phần cứng chất lượng cao hơn để nổi bật hơn trên thị trường giầu tính cạnh tranh nhưng lại không thể phản ánh đầy đủ những “tinh hoa” của mình bằng giá bán cao hơn. Nếu xu hướng tiếp diễn, lợi nhuận biên mảng di động của Samsung sẽ càng bị thu hẹp, cách duy nhất để bù đắp là tăng doanh số bán hàng.

Một lợi thế khác nghiêng về Apple chính là việc hãng chỉ trình làng từ 1 đến 2 mẫu iPhone mới mỗi năm. Trong khi đó, Samsung lại có danh mục sản phẩm đồ sộ, gồm không ít sản phẩm có giá thấp hơn từ 100 USD so với S6 Edge. Như vậy, doanh số di động Samsung bị chẻ nhỏ thay vì tập trung vào mẫu nào đó. Điều đó gây ra bất lợi lớn cho Samsung khi sản xuất Galaxy so với Apple.

Du Lam (Theo Reuters)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

200 nhân viên Samsung phát triển màn hình iPad, MacBook của Apple
ICTnews - Theo Bloomberg, Samsung đã lập một nhóm khoảng 200 nhân viên chỉ để phát triển màn hình cho iPad, MacBook của Apple.
Samsung Galaxy S6: Hướng dẫn sử dụng cho người mới bắt đầu
ICTnews - Nếu mới bắt đầu sử dụng Galaxy S6, bạn nên thay đổi cài đặt mặc định, vô hiệu hóa vài tính năng khó chịu và kích hoạt những tính năng...
Thay màn hình, pin Samsung Galaxy S6, S6 Edge hết bao nhiêu?
ICTnews - Samsung vừa tiết lộ chi phí thay pin và màn hình mới cho Galaxy S6, S6 Edge tại Mỹ, khởi điểm từ 45 USD và 199 USD.
“Root” Galaxy S6, S6 Edge sẽ làm vô hiệu hóa Samsung Pay
ICTnews - Nhiều người mua smartphone Android thường “root” máy vì những mục đích riêng. Tuy nhiên, với trường hợp Galaxy S6 và S6 Edge, họ sẽ...
Samsung chỉ bán được 200.000 Galaxy S6 trên “sân nhà”
ICTnews - Doanh số Galaxy S6, S6 Edge - bộ đôi smartphone cao cấp mới nhất của Samsung - yếu hơn dự kiến ngay trên chính sân nhà Hàn Quốc.

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Samsung trả giá đắt trong cuộc chiến chống iPhone lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang