• Chia sẻ bài viết Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ

ictnews
Có một nghịch lý là dường như cuộc sống càng phát triển thì quỹ thời gian của mỗi người ngày càng eo hẹp, đặc biệt là những công dân ở một thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh.

Những hình thức thanh toán thông minh như chuyển khoản khi mua hàng trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện nước qua Internet banking... giúp mọi người tiết kiệm được nhiều thời gian.

Thời gian biểu cho công việc, gia đình, bạn bè, hoạt động xã hội… của họ luôn đầy kín đến mức gây stress nếu không khéo sắp xếp. “Một ngày có quá nhiều việc chờ mình xử lý ở công ty cũng như ở nhà. Hầu như tháng nào mình cũng bị muộn thanh toán một loại hóa đơn nào đó và nhiều nhất là hóa đơn điện thoại vì không phải lúc nào nhân viên thu phí cũng có thể gặp mình ở công ty. Hẹn hò mãi cũng vẫn bị nộp muộn”, Mai Hồ - Trưởng phòng kinh doanh một công ty chia sẻ.

Vậy nên, những hình thức thanh toán thông minh nhiều tiện ích như thanh toán qua chuyển khoản khi mua hàng trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện nước qua Internet banking… từ khi xuất hiện đã làm nên một cuộc cách mạng giúp mọi người thực sự tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Không nằm ngoài dòng chảy đó, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn cũng bắt đầu vào cuộc sử dụng công nghệ hiện đại tạo nên những hình thức thanh toán linh hoạt, tiện lợi và an toàn cho người dùng. Tiên phong trong việc này phải kể đến nhà mạng MobiFone. Mong muốn đem lại một cuộc sống “đơn giản” và khách hàng có thể tận hưởng vô vàn tiện ích, MobiFone đã giúp cho khách hàng của mình chủ động được thời gian hơn bao giờ hết với các hình thức thanh toán cước phí tự động phong phú. Luôn hướng tới thông điệp “Vì MobiFone yêu bạn”, MobiFone không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua nhiều chương trình hấp dẫn, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới lạ.

Hiện nay, MobiFone chấp nhận thu cước qua các hình thức và trong đó, 4 hình thức thanh toán sau đây được đánh giá là tiện dụng và gần gũi nhất với khách hàng MobiFone:

- Thanh toán qua trang web của MobiFone: Khách hàng truy cập vào địa chỉ www.mobifone.com.vn để có hướng dẫn cụ thể và đơn giản. 

- Thu cước tự động: Khách hàng đăng ký một lần duy nhất với ngân hàng có cung cấp dịch vụ, sau đó, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán cho thuê bao của khách hàng.

- ATM: Khách hàng sử dụng thẻ ATM thanh toán cước tại các máy ATM của ngân hàng cung cấp dịch vụ.

- Internet Banking: Khách hàng thanh toán cước trên web trực tuyến của ngân hàng qua Internet, 3G, GPRS.

Như vậy, dù là doanh nghiệp hay cá nhân, dù nhu cầu và điều kiện thế nào thì mỗi khách hàng đều có thể lựa chọn cho mình một hình thức thanh toán phù hợp và tiện lợi nhất. Ngoài ra, MobiFone còn cho phép khách hàng của mình tra cứu cước để dễ dàng kiểm soát cước phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ bằng cách nhận bảng kê chi tiết qua email thay vì bằng thư thông báo thông thường. Để kích hoạt dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký theo 3 cách đơn giản:

1. Đăng ký qua SMS: Soạn “DK_địa chỉ email” gửi tổng đài 9245.

2. Đăng ký tại các cửa hàng đại lý MobiFone tại thành phố Hồ Chí Minh

3. Đăng ký tại website www.mobifone.com.vn, sau khi đăng ký thành công, mã kích hoạt sẽ được tự động gửi về email mà khách hàng vừa đăng ký.

Theo thông tin được biết từ phía MobiFone, số lượng khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán thông minh kể trên ngày càng tăng nhanh chứng tỏ dịch vụ này thực sự cần thiết và đánh trúng tâm lý người dùng. Nói cách khác, các công cụ thanh toán tiện ích này giống như một “trợ lý không lương” hỗ trợ đắc lực cho những người hiện đại trong việc chủ động thời gian bận rộn hàng ngày của họ.

Ngọc Nga

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang