• Chia sẻ bài viết Nhiều người có thói quen đi mua đồ phải "check in", khoe ngay lên Facebook lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Nhiều người có thói quen đi mua đồ phải "check in", khoe ngay lên Facebook

ictnews
Theo thống kê của Facebook, nhiều người tiêu dùng đang hình thành thói quen "check in" tại các cửa hàng bán lẻ, truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hoặc “khoe” các món đồ mình vừa mua.

Người tiêu dùng thường mua sắm "thả phanh" vào dịp Giáng sinh, Giao thừa.

Theo thống kê của Facebook tại khu vực Đông Nam Á, các hoạt động mua sắm thường được đẩy mạnh trong mùa lễ hội, khi mà người ta bắt đầu mua sắm “thả phanh” và đạt đỉnh điểm vào tháng 12.

Cùng đó, hoạt động check in Facebook tại các cửa hàng bán lẻ tăng 14% so với thời gian còn lại trong mùa, với 39% số lần check in rơi vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.

Trong suốt các thời điểm ăn mừng quan trọng trong dịp Giáng sinh và đêm Giao thừa, check in tại các cửa hàng bán lẻ khắp nơi trên khu vực nều tăng. Thực tế đó cho thấy người tiêu dùng giờ đây đang mua sắm nhiều hơn và đang hình thành thói quen truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hay “khoe” các món đồ mình vừa mua.

Bên cạnh đó, mua sắm trực tuyến cũng đang dần trở thành kênh mua bán được lựa chọn hàng đầu. Theo khảo sát của Facebook, hơn 50% người dân tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng họ định mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong mùa này.

Dù là mua trực tiếp hay trực tuyến, Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định mua sắm tại khu vực Đông Nam Á. Trung bình có hơn 4 trên 5 người được hỏi tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng Facebook có ảnh hưởng đến các hoạt động mua sắm của họ trong mùa này.

Thứ hai là ngày có lượng mua sắm trực tuyến cao nhất tại Philippines, Indonesia và Thailand, trong khi người Việt Nam chuộng thứ năm, còn ngày mua sắm ưa thích của người Singapore là chủ nhật.

Trong đó, nếu tính chung trên toàn khu vực Đông Nam Á thì thứ sáu là ngày mua sắm trực tuyến tấp nập nhất.

Thậm chí, người tiêu dùng vẫn còn tiếp tục mua sắm cả sau khi đêm Giao thừa đã qua. Vào tháng một, trung bình người dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn 19% so với mùa lễ hội, có nghĩa rằng rất nhiều người quan tâm đến các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn hậu Giáng sinh để đón chào năm mới.

H.P

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

30% người tiêu dùng Việt Nam tham khảo mạng xã hội để quyết định mua sắm
ICTnews - Theo thống kê của Nielsen, hơn 30% người tiêu dùng tại Việt Nam tham khảo mạng xã hội để đưa ra quyết định mua sắm, 11% người tiêu...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Nhiều người có thói quen đi mua đồ phải "check in", khoe ngay lên Facebook lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang