Kinh nghiệm du lịch

Cập nhập tin tức Kinh nghiệm du lịch

Việc đầu tiên cần làm khi vào phòng khách sạn ở New York

Các chuyên gia du lịch cho biết, điều đầu tiên mà chúng ta nên làm khi bước vào phòng khách sạn, không phải nằm phịch xuống giường và bật TV, mà là đi kiểm tra rệp.

Bất ngờ nghe chuyên gia lý giải 'hội chứng táo bón khi đi du lịch'

Một số chuyên gia sức khỏe tiêu hóa đã giải thích rằng, việc ở một múi giờ khác hay sinh hoạt theo lịch trình mới trong khi đi du lịch có thể là nguyên nhân góp phần gây ra chứng táo bón khi đi du lịch vì nhịp sinh học hàng ngày bị xáo trộn.

Chuyên gia chỉ 'bí kíp' chọn chỗ ngồi ưng ý nhất trên máy bay

Chuyên gia du lịch Yasmin Peckel đã đưa ra những lời khuyên quan trọng giúp chúng ta lựa chọn được những chỗ ngồi phù hợp nhất dựa theo nhu cầu cá nhân như muốn xuống máy bay nhanh chóng hay muốn tránh nhiễm bệnh nơi công cộng.

Vì sao phải dựng thẳng lưng ghế ngồi khi máy bay cất hay hạ cánh?

Những người từng đi máy bay có lẽ đều biết cần dựng thẳng ghế khi cất cánh và hạ cánh. Nhưng tại sao lại cần phải làm như vậy?

Những hành vi 'dở hơi' nhất du khách từng làm khi đi nước ngoài

Khi ra nước ngoài, không phải du khách nào cũng biết cách cư xử phù hợp với văn hóa và truyền thống địa phương. Ngày càng có nhiều người mắc phải những lỗi khó tin ở những di tích lịch sử hoặc địa điểm tôn giáo linh thiêng.

Những điều tuyệt đối không nên làm ở sân bay để tránh rắc rối

Các hoạt động của hành khách tại sân bay trước khi chuyến bay cất cánh, tưởng chừng đơn giản, nhưng thực chất lại vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn những rắc rối phiền phức cũng đều phát sinh tại đây.

Vì sao không nên dùng giấy vệ sinh trên máy bay?

Mới đây, một tiếp viên hàng không đã tiết lộ lý do tại sao hành khách nên tránh sử dụng giấy vệ sinh trong các chuyến bay.

Khéo chi tiêu, cặp đôi Hà Nội du lịch châu Âu 'xịn sò' chỉ hết 70 triệu đồng/người

Hơn nửa tháng ở châu Âu, du lịch tới 4 quốc gia gồm Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan, Đức, vợ chồng chị Hương chỉ tiêu tốn khoảng 70 triệu đồng/người, vẫn tận hưởng những dịch vụ “xịn sò” bậc nhất nhờ kế hoạch quản lý tài chính khéo léo.

Những chiêu trò phổ biến ở Thái Lan du khách phải biết để tránh bị lừa

Hầu hết các điểm du lịch trên khắp thế giới đều có những chiêu trò lừa đảo, Thái Lan cũng không phải ngoại lệ. Vậy nên nếu không cảnh giác, bạn có thể trở thành nạn nhân tiếp theo.

Bí kíp du lịch tiết kiệm trong thời 'xăng tăng, tiền giảm'

Ngay khi vừa thoát khỏi những lệnh hạn chế di chuyển vì đại dịch sau một thời gian dài thì giờ đây khách du lịch trên toàn thế giới lại phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Những vị trí ngồi tốt nhất và tệ nhất trên máy bay

Mới đây, một tiếp viên hàng không với nhiều năm kinh nghiệm đã chia sẻ với Insider về những chỗ ngồi được coi là tốt nhất và tệ nhất trên máy bay.

Chi 180 nghìn đi ăn 'buffet đồ thừa' ở nhà hàng siêu sang

Bằng cách sử dụng một ứng dụng, du khách có thể thưởng thức những bữa buffet trong các nhà hàng sang trọng ở Singapore với giá chỉ rẻ bằng một phần năm.

5 cách đối phó với chứng buồn chán sau khi đi du lịch về

Sau hai năm đại dịch, các lệnh hạn chế đi lại cũng dần được xóa bỏ, mùa hè năm 2022 là thời điểm các chuyến đi trên khắp thế giới dần được nối lại.

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vào nhà vệ sinh trên máy bay

Mới đây, một tiếp viên hàng không kỳ cựu đã tiết lộ với The Sun những việc hành khách tuyệt đối không nên làm trên máy bay để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Những sai lầm khi nhận/trả phòng khách sạn khiến bạn 'ném tiền qua cửa sổ'

Sam Shank, đồng sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của ứng dụng đặt phòng được xếp hạng hàng đầu HotelTonight, mới đây đã tiết lộ những lỗi phổ biến nhất mà du khách thường mắc phải khi nhận phòng hay trả phòng tại khách sạn.

Những sai lầm 'ngớ ngẩn' du khách thường mắc khi tới Paris

Paris là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, du khách vẫn thường mắc phải những sai lầm không đáng có khi tới thăm thủ đô của nước Pháp.

Những sai lầm tai hại ở Bangkok dễ khiến du khách phải 'trả giá'

Marielle Descalsota, cây viết chuyên về du lịch của Insider, mới đây đã liệt kê những sai lầm phổ biến mà du khách thường mắc phải khi ghé thăm Bangkok.

Vì sao tuyệt đối không nên ngồi vào bàn đặt sẵn khăn giấy khi đi ăn ở Singapore?

Là một trong những điểm du lịch hàng đầu châu Á, tuy nhiên khi tới Singapore du khách cũng nên tìm hiểu để tránh phạm phải những quy tắc "bất thành văn" của người dân địa phương.

Chuyên gia chỉ cách ứng phó chuyến bay bị hoãn để ít thiệt hại nhất

Khi các hãng hàng không và nhiều sân bay trên thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng thì việc nên làm là trang bị cách ứng phó khi chuyến bay không diễn ra đúng như kế hoạch.

Vì sao không bao giờ nên bay vào Chủ nhật?

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng Chủ nhật là ngày tệ nhất trong tuần để thực hiện các chuyến bay.