liệt sỹ

Cập nhập tin tức liệt sỹ

Cán bộ xã tham ô tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ

Cán bộ xã Lam Sơn giả chữ ký của 118 người thờ cúng 123 liệt sĩ để lập hồ sơ khống chiếm đoạt hơn 172 triệu đồng tiền chính sách.

BIA MỘ CHƯA TÊN

Hương nguyền chung một nén đau/ Chưa tên đồng đội chia nhau vui buồn…

Hành trình 43 năm và tấm bằng “Tổ quốc ghi công”

“Ước nguyện của mẹ tôi chỉ mong được nhìn thấy tấm 'Bằng Tổ quốc ghi công' và được nghe mọi người gọi anh tôi bằng hai tiếng 'Liệt sĩ' thiêng liêng chứ không phải là hai từ “Tử sĩ” của người đảo ngũ như 43 năm qua”.

Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của em Nguyễn Văn Nhã

“Trên đường đi xuống biển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà sao từ tối qua đã thấy bồi hồi, háo hức không ngủ được. Em không ngờ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy”, Tr. nức nở.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Phấn đấu năm 2021 tìm được 1.500 hài cốt liệt sỹ

Công tác tìm kiếm quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

“NẾU ANH KHÔNG VỀ”

“Nếu anh không về” là tập thơ đầu tay của tác giả - thầy giáo Vũ Tuấn (sinh năm 1977 tại Phú Thọ), do Nhà xuất bản Lao động cấp phép xuất bản trong những ngày tháng dịch Covid hoành hành.

NGỦ ĐI ANH

Anh ra đi nêu tấm gương sáng chói/ Anh ra đi nhưng tình anh ở lại/ Đang hòa cùng... triệu triệu bước hành quân!

Tái phát bệnh trong quá trình chiến đấu có được công nhận liệt sỹ?

Ông ngoại tôi tham gia kháng chiến chống Pháp bị thương nặng trong quá trình chiến đấu, được điều trị tại bệnh viện. Trong quá trình chữa trị tại bệnh viện, ông mất nhưng bác sĩ kết luận ung thư gan, vết thương tái phát.

511 liệt sỹ là nhà báo hy sinh trong chiến tranh chưa có bia tưởng niệm

Tưởng niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, chùa Âu Lạc kết hợp với Tạp chí Người làm báo tại Nghệ An tổ chức đại lễ tưởng niệm, cầu siêu các anh linh Anh hùng liệt sỹ là những nhà báo cách mạng.

“MÀU CỦA THỜI GIAN”

Tập thơ “Màu Của Thời Gian” của tác giả Nguyễn Thế, bạn đọc sẽ bắt gặp một cách tiếp cận thời gian tương đối lạ, giàu tố chất khám phá vào khái niệm vốn dĩ trừu tượng - bản chất thời gian!

NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN

Các anh các chị/ Phù hộ độ trì/ Quốc thái dân an/ Giữ yên bờ cõi/ Hải đảo trùng dương/ Biển Đông lặng sóng/ Giữ vững chủ quyền/ Tổ quốc thiêng liêng

 

Trao tặng 84 danh hiệu bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Trị

84 bà mẹ có chồng và con hy sinh anh dũng vì nền độc lập, tự do của dân tộc được trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 3 mẹ còn sống.

Xót xa cảnh nhà có 2 liệt sỹ, con mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

Những “vết hằn” từ chiến tranh cho đến bây giờ vẫn chưa nguôi ngoai, gia đình nhỏ ấy lại tiếp tục phải đón nhận thêm căn bệnh hiểm nghèo.

BÀI CA CHO NHỮNG NGƯỜI HY SINH

Hãy ngủ yên nhé... những Người bất tử/ Tổ Quốc là Mẹ/ và Mẹ là Nhân dân/ Mẹ bao dung/ nhưng Mẹ rất công bằng...

Thủ tướng thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Yên Bái

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương, tưởng niệm, tri ân công lao to lớn các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh Yên Bái.

Phát hiện 569 người làm hồ sơ thương binh giả

Bộ LĐ-TB&XH phát hiện 569 hồ sơ thương binh được làm giả tại Nghệ An.

TRƯỜNG SƠN MÂY TRẮNG TRỜI TRONG

Trường Sơn mây trắng trời trong/ Khói nhang có chạm mỏng mong phận người.

Triển khai số hoá thông tin liệt sỹ

Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ triển khai thành công sẽ giúp thân nhân của các liệt sĩ có thể dễ dàng tra cứu thông tin và tìm được mộ thông qua môi trường mạng.

Thờ cúng liệt sỹ có được hưởng trợ cấp?

Xin hỏi luật sư, người thờ cúng liệt sỹ có được hưởng chế độ gì của nhà nước không và trong thời gian bao lâu?

Đề nghị công nhận 2 liệt sỹ hy sinh trong bão số 2

Sở GTVT Nghệ An vừa có văn bản đề nghị công nhận liệt sỹ cho hai cán bộ hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ trong bão số 2.