Công ty ứng dụng nhắn tin Snapchat vừa tung ra thị trường một loại kính râm tích hợp camera mới lạ có tên gọi Spectacles. Do sản phẩm bất ngờ "cháy hàng" ngay ngày đầu lên kệ hôm 10/11, nên kính Spectacles hiện đang được một số người rao bán trên eBay với giá cao gấp 8 lần giá bán lẻ của nhà sản xuất.

{keywords}
Snapchat sử dụng các máy bán hàng tự động, màu vàng để bán ra kính râm thông minh Spectacles. Ảnh: The Verge

Kính Spectacles ra mắt thị trường với giá bán lẻ của nhà sản xuất là 130 USD/đôi. Tuy nhiên, do các máy bán hàng tự động của Snapchat nhanh chóng bán sạch sản phẩm ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, nên một số tư thương đã lợi dụng đẩy giá bán mẫu kính râm thông minh lên gấp nhiều lần trên trang eBay.

Ban đầu, một số người lên eBay rao bán kính Spectacles với giá phổ biến từ 300 - 500 USD. Song, khi số lượng người đặt mua không ngừng tăng lên sau đó, một vài tư thương thậm chí đã nâng giá bán tới tận 950 USD/đôi, tức là tăng gấp gần 8 lần so với giá bán lẻ của nhà sản xuất.

Tình trạng đội giá nói trên rõ ràng bắt nguồn từ cơn sốt hâm mộ của người dùng đối với mẫu kính râm thông minh của Snapchat. Kính Spectacles tích hợp camera với ống kính góc 115 độ mô phỏng phạm vi tầm nhìn tự nhiên của mắt người và khả năng đồng bộ hóa với smartphone.

{keywords}
Một người dùng nhanh tay mua được một cặp kính Spectacles với giá gốc 130 USD. Ảnh: The Verge

Camera của kính có thể quay clip dài tới 30 giây mỗi lần. Mỗi khi người dùng chạm vào một nút đặt trên khung viền, kính sẽ quay một clip mới. Một vòng đèn tròn tí hon gắn phía trước kính sẽ phát sáng để báo cho mọi người xung quanh biết chủ nhân của nó đang quay phim.

Theo Snapchat, kính được thiết kế như một phương tiện ghi hình rảnh tay và truyền phát mọi khoảnh khắc quan trọng đối với người dùng trong các tình huống khác nhau. "Spectacles kết nối trực tiếp tới mạng xã hội Snapchat thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi và truyền các dữ liệu của bạn trực tiếp lên ứng dụng theo một định dạng video hỗ trợ xoay chiều mới của chúng tôi, phát trên toàn màn hình của bất kỳ thiết bị nào và theo bất kỳ hướng nào", trích tuyên bố của nhà sản xuất.

Spectacles hiện được coi là sản phẩm giá rẻ của Snapchat nhằm thay thế kính thực tế ảo Google Glass, một nỗ lực yểu mệnh của "ông lớn" tìm kiếm Mỹ trong việc tạo ra kính thông minh. Mặc dù Google Glass đã đến được tay các nhà phát triển trên khắp thế giới, với giá 1.500 USD/đôi, nhưng thiết bị này chưa bao giờ trở thành một sản phẩm tiêu dùng thực thụ. Google rốt cuộc đã phải ngừng dự án phát triển kính thông minh này.

Tuấn Anh (Theo The Verge, Phonearena)