kinh tế tuần hoàn

Cập nhập tin tức kinh tế tuần hoàn

Công nghệ ‘xanh’ góp phần thay đổi ngành sản xuất nước giải khát

GEA Procomac (Đức) là doanh nghiệp đã phát triển công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, góp phần thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn.

‘Thời điểm vàng’ để chuyển sang kinh tế xanh và tuần hoàn

Ban IV nhận định, Việt Nam đang có thế và lực để chuyển đổi sang nền kinh tế theo hướng xanh và tuần hoàn để hòa nhịp xu hướng phát triển bền vững của thế giới.

Hạn chế công suất cho điện rác là 'lợi bất cập hại'

Việc phát triển điện rác sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề môi trường và đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phù hợp với định hướng phát triển bền vững.

BAT Việt Nam thực hiện nhiều sáng kiến vì mục tiêu phát triển bền vững

BAT Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2022 với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

SCG và quá trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG đã có những chia sẻ về những sáng kiến và kinh nghiệm thực tiễn về Kinh tế tuần hoàn của tập đoàn.

Sữa Cô Gái Hà Lan cùng đối tác tăng cường thu gom tái chế bao bì

Công ty FrieslandCampina Việt Nam (DN sở hữu Sữa Cô gái Hà Lan) đặt mục tiêu tới năm 2030, 100% tương ứng lượng bao bì công ty sử dụng và sản xuất sẽ được thu gom và tái chế.

13 trang trại bò sữa - công trình xanh hướng đến Net Zero của Vinamilk

Những không gian xanh đang được nhân lên cùng với các trang trại Vinamilk, giúp “ông lớn” ngành sữa kiến tạo các “công trình xanh”, từng bước giảm thiểu “dấu chân carbon”, đóng góp vào mục tiêu Net Zero, thông qua việc thực hành nông nghiệp bền vững.

Xây dựng cơ chế cho kinh tế tuần hoàn: Hướng đến cam kết Net Zero

Cam kết đưa phát thải ròng về “0” vào năm 2050 chính là một nền tảng bước đầu cho xây dựng và phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Năm 2023, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp triển khai các nhiệm vụ về thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển xanh

Từ ngày 13/9-17/9, Nam A Bank đồng hành Diễn đàn Kinh tế TP.HCM, chung tay cùng doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế đóng góp sáng kiến, giải pháp phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn cho Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng.

Cần cơ chế thử nghiệm để phát triển kinh tế tuần hoàn

Để sớm hiện thực hóa lợi ích từ mô hình kinh tế tuần hoàn thì cần có cơ chế cho doanh nghiệp, nhà đầu tư sớm chuyển đổi, phát triển thử nghiệm các ý tưởng, sáng kiến kinh tế tuần hoàn.

Đà Nẵng xây dựng lộ trình phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn

Đà Nẵng đã xây dựng lộ trình phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn với mục tiêu đến năm 2045 cơ bản trở thành thành phố tuần hoàn.

Theo đuổi tăng trưởng xanh để có tương lai xanh

Việt Nam đang nỗ lực phục hồi hậu Covid-19 và đối diện với cơ hội lựa chọn giữa lộ trình cũ hay lộ trình tăng trưởng xanh để đối mặt với tác động của dịch bệnh trong tương lai, rủi ro do biến đổi khí hậu và bền vững về môi trường.

Bạc Liêu đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Bạc Liêu đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Sắp diễn ra triển lãm Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023

Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) sẽ diễn ra từ 25 - 27/07/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sử dụng rác thải nông nghiệp, doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng mỗi năm

Kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn. Những rác thải bỏ đi lại thành nguyên liệu tái sử dụng cho cây trồng.

Ngành tỷ USD loay hoay với 'kinh tế tuần hoàn', lãng phí triệu tấn tài nguyên

Là gốc rễ của tăng trưởng xanh, phát triển bền vững nhưng ngành chăn nuôi với giá trị khoảng 23,7 tỷ USD vẫn loay hoay với bài toán "kinh tế tuần hoàn". Nguồn tài nguyên là các phụ phẩm lên tới 75 triệu tấn/năm đang bị lãng phí.

Thủ tướng: Không chấp nhận phương thức tăng trưởng bằng mọi giá

"Phát triển hôm nay nhưng phải nghĩ đến tương lai con cháu sau này; phát triển mang lại thu nhập cho người dân nhưng phải bảo đảm sức khỏe cho người dân", Thủ tướng nói.

Vinamilk - doanh nghiệp thực hiện tốt mô hình kinh tế tuần hoàn

Với chiến lược phát triển bền vững được thực hiện bài bản và hiệu quả, có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng, môi trường, Vinamilk đã được bình chọn là “Doanh nghiệp bền vững” tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022.

Tối ưu hóa chi phí với trung tâm logistics và kinh tế tuần hoàn

Ngày 26/11, sự kiện chuyên đề “Tối ưu hóa chi phí với trung tâm logistics và kinh tế tuần hoàn” trong khuôn khổ Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022, tổ chức tại TP. Hải Phòng, đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước.