Kinh tế xanh

Cập nhập tin tức Kinh tế xanh

‘Xanh’ thành tiêu chí số 1, Giám đốc cũng phải đi học về giảm phát thải

Bây giờ “xanh” đã trở thành tiêu chí chính, xếp vị trí số 1 khi khách hàng đàm phán hợp đồng mua – bán. Nếu không chuẩn bị trước thì sản phẩm của chúng ta không thể cạnh tranh được.

'Nếu vì tiền chúng tôi sẽ không chọn sản xuất xanh'

Nếu mục đích là chỉ tìm kiếm lợi nhuận, chúng tôi có rất nhiều ngành nghề kinh doanh để lựa chọn. Song, chúng tôi chọn sản xuất xanh vì muốn đóng góp một phần vào sự phát triển bền vững của xã hội, để lại môi trường sống tốt hơn cho thế hệ mai sau.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh: Làm ‘tổ xanh’ đón thêm ‘đại bàng’

Nhiều nước trên thế giới bắt đầu áp các tiêu chuẩn xanh nên nhà đầu tư ngày càng kén chọn "bến đỗ" hơn. Nắm bắt xu hướng này, nhiều địa phương, trong đó có Bình Dương đã xây “tổ xanh” để đón thêm các “đại bàng”.

Tạo kỳ tích mới cho CNTT Việt Nam bằng các giải pháp bán dẫn, chuyển đổi số xanh

Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa kỳ vọng những năm tới các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ có những nền tảng, giải pháp xuất sắc về bán dẫn và chuyển đổi số xanh, tạo ra kỳ tích mới cho ngành CNTT Việt Nam.

Tiềm năng khai thác hydrogen xanh tại Việt Nam

Nguồn tài nguyên biển kết hợp nắng và gió của Việt Nam đang mang đến những cơ hội lớn cho việc sản xuất và sử dụng hydrogen xanh phục vụ phát triển bền vững.

Đón dòng vốn tỷ USD: Muốn 'đại bàng' đậu, cần phải 'xanh'

Là quốc gia được hưởng lợi từ xu thế dịch chuyển dòng vốn đầu tư nhưng các khu công nghiệp (KCN) tại Việt Nam hoàn toàn có thể “hụt” hàng tỷ USD vốn đầu tư nếu không đáp ứng được tiêu chuẩn xanh của chuỗi cung ứng toàn cầu…

'Cứ làm đi, đừng sợ sai'

Net Zero là xu hướng tất yếu, không thể khác được. Bởi thế, khi xây dựng đề án, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nói với các sở ban ngành “cứ làm đi, đừng có sợ sai vì mình làm chuyện tốt”.

Việt Nam có thể thu hút được 10 tỷ USD/năm từ các nhà đầu tư xanh

Để hiện thực hóa tầm nhìn đi đầu và truyền cảm hứng cho các quốc gia khác theo đuổi con đường phát triển bền vững, Việt Nam cần phải đặt nền móng cho nền kinh tế xanh, thể hiện sự đổi mới, đảm bảo công bằng xã hội.

Đại sứ Israel chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nền kinh tế nước tuần hoàn

Những thách thức về nước của Israel bắt nguồn từ môi trường chủ yếu khô cằn, với khoảng 60% diện tích đất nước là sa mạc hoặc bán sa mạc. Dù tài nguyên nước hạn chế, Israel vẫn duy trì nền nông nghiệp hiệu quả.

Kinh tế xanh: Không có DN nào đi từ 1 đến 100 chỉ trong ngày một ngày hai

Phát triển kinh tế xanh, nông nghiệp xanh có thể nói đang là "trend" tại Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Song thực tế, có những ông chủ doanh nghiệp cho rằng đây là chuyện còn xa vời và chưa cần thiết.

Thúc đẩy năng lượng 'sạch': Phát thải CO2 chỉ còn 27-31 triệu tấn vào năm 2050

Lộ trình cắt giảm CO2 trong Quy hoạch điện VIII hướng tới đạt mức phát thải đỉnh không quá 170 triệu tấn vào năm 2030. Đến năm 2050, phát thải CO2 chỉ còn 27-31 triệu tấn.

‘Thời điểm vàng’ để chuyển sang kinh tế xanh và tuần hoàn

Ban IV nhận định, Việt Nam đang có thế và lực để chuyển đổi sang nền kinh tế theo hướng xanh và tuần hoàn để hòa nhịp xu hướng phát triển bền vững của thế giới.

Hạn chế công suất cho điện rác là 'lợi bất cập hại'

Việc phát triển điện rác sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề môi trường và đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phù hợp với định hướng phát triển bền vững.

Biến thách thức thành cơ hội, mục tiêu Net Zero sẽ khả thi

Cam kết hướng tới phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 rất áp lực, cần sự đồng lòng của doanh nghiệp và toàn xã hội. Chuyên gia cho rằng biến thách thức thành cơ hội, mục tiêu Net Zero sẽ khả thi.

Quảng Ninh 60 năm: Kỳ tích vùng than đen thành điểm sáng kinh tế của cả nước

Từ một địa phương chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của Trung ương, Quảng Ninh bứt phá trở thành tỉnh công nghiệp-dịch vụ năng động sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, trở thành trung tâm đổi mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ, là cực tăng trưởng toàn diện ở phía Bắc.

Doanh nghiệp Việt bước vào cuộc đua sản xuất xanh, bền vững

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang tích cực hành động để hướng đến sản xuất an toàn, chất lượng theo tiêu chí xanh và bền vững, hướng đến giảm phát thải ròng về bằng 0 (Net Zero).

TP.HCM thực hiện kinh tế xanh, hướng tới phát triển bền vững

TP.HCM xác định phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững để tạo ra động lực mới, năng lực cạnh tranh mới cho thành phố.

‘TP.HCM là nơi thử nghiệm tốt chính sách phát triển kinh tế xanh’

“Với đặc thù về đô thị, quy mô dân số, tính năng động của nền kinh tế, TP.HCM sẽ là nơi thử nghiệm rất tốt các chính sách thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định.

Ông Phan Văn Mãi: Kinh tế TP.HCM hướng tới mục tiêu 'bốn xanh'

100 CEO từ các quốc gia trên thế giới đã tề tựu tại TP.HCM để góp ý, hiến kế giúp chính quyền thành phố thực hiện mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, hướng tới tăng trưởng xanh.

Sasco được vinh danh ‘doanh nghiệp xanh’

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) là một trong 90 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023” ngày 13/9.