Kính thiên văn

Cập nhập tin tức Kính thiên văn

Thú chơi khiến người trẻ say mê, khao khát khám phá vũ trụ

Đam mê khám phá, người trẻ ra sức đầu tư thời gian, tiền bạc mua, tự chế kính thiên văn, dựng đài quan sát để chiêm ngưỡng những kỳ quan trong vũ trụ.

Kính thiên văn 10 tỷ USD cho chúng ta thấy những gì về vũ trụ?

Mới đây, NASA đã công bố loạt ảnh vũ trụ nét căng do kính thiên văn James Webb trị giá 10 tỷ USD chụp lại sau hơn 6 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Sức mạnh của kính thiên văn 10 tỷ USD truy tìm sự sống ngoài hành tinh

Với chi phí lên tới 10 tỷ USD, kính thiên văn hiện đại nhất, mạnh nhất thế giới James Webb Space Telescope có thể nhìn thấu các hành tinh, vì sao... ở khoảng cách cả tỷ năm ánh sáng.

Hình ảnh sắc nét chưa từng có về Mặt trời

Các nhà khoa học vừa công bố những bức ảnh sắc nét nhất từng được ghi lại về Mặt trời, tiết lộ những chi tiết chưa từng thấy trước đây trên bề mặt của ngôi sao rực rỡ này.

Chật vật tìm người 'quản' kính viễn vọng lớn nhất thế giới

Trung Quốc đang chật vật trong việc tìm ra một ứng viên phù hợp để quản lý việc vận hành chiếc kính viễn vọng lớn nhất trên thế giới (Fast), dù đã đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn là 1,2 triệu USD

"Máy truy tìm" người ngoài hành tinh lớn nhất thế giới sắp hoạt động

Các kỹ sư Trung Quốc đã biến một vùng đất xa xôi, hẻo lánh của nước này thành kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất trên thế giới nhằm rà quét không gian, tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Kính viễn vọng khổng lồ có thể tìm ra thế giới khác

Hôm 3/7, các nhân viên kỹ thuật Trung Quốc đã lắp ghép xong mảnh cuối cùng của kính thiên văn lớn nhất thế giới, có thể tìm ra các nền văn minh ngoài trái đất.