kính viễn vọng

Cập nhập tin tức kính viễn vọng

Phát hiện nhiều thiên hà 'tuổi teen', trẻ nhất trong vũ trụ

Kính viễn vọng Không gian James Webb đã thực hiện những quan sát mang tính đột phá liên quan đến một số thiên hà non trẻ nhất của vũ trụ.

NASA và kế hoạch xây dựng kính viễn vọng trên Mặt trăng

NASA đã lên ý tưởng xây dựng kiến viễn vọng trên Mặt trăng để có thể giúp con người tìm hiểu về vũ trụ nguyên thủy - điều mà các kính viễn vọng trên Trái đất chưa thể làm được.

Kính viễn vọng của Mỹ hay Trung Quốc sẽ giải mã bí ẩn lớn nhất không gian?

Nancy Grace Roman của NASA và Xuntian của Trung Quốc hiện là hai kính viễn vọng không gian được kỳ vọng có thể giải mã một số bí ẩn lớn nhất trong không gian.

Đăng ảnh xúc xích nhưng nói là ảnh sao do kính viễn vọng James Webb chụp được, nhà khoa học Pháp đánh lừa cả cộng đồng mạng

Bài đăng "cho thấy sự thật rằng trên những mạng xã hội kiểu này, tin giả vẫn luôn thành công hơn tin thật", ông Étienne Klein nhận định.

Tìm thấy 2 siêu Trái Đất nằm rất gần Hệ Mặt Trời

Các hành tinh vừa được phát hiện có kích thước lớn hơn 1,2-1,5 lần, khối lượng gấp 2-3 lần so với Trái Đất.

Báo Trung Quốc tuyên bố tìm ra dấu hiệu của người ngoài hành tinh

Thời báo khoa học của Trung Quốc công bố kính viễn vọng Sky Eye phát hiện dấu hiệu của người ngoài hành tinh, nhưng sau đó đã xóa tin tức này.

NASA sửa xong kính viễn vọng không gian mạnh nhất thế giới

Sau khi được NASA bảo trì, kính viễn vọng Hubble đã có thể hoạt động trở lại để phục vụ mục đích nghiên cứu.

Phát hiện hàng trăm vụ nổ sóng vô tuyến bí ẩn trong vũ trụ

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện hàng trăm vụ nổ sóng vô tuyến nhanh (FSB) bí ẩn trong vũ trụ nhờ sử dụng kính viễn vọng CHIME tại Canada. 

Trung Quốc mở cửa kính viễn vọng khổng lồ cho nghiên cứu toàn cầu

Trung Quốc vừa chính thức mở cửa kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới để hỗ trợ nghiên cứu toàn cầu tại huyện Bình Dương, tỉnh Quý Châu.

Khoảnh khắc kính viễn vọng gần nghìn tấn đổ sập

Kính viễn vọng nằm trong khu vực đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico, thuộc quyền quản lý của Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ (NSF).

Kính viễn vọng vô tuyến lớn thứ 2 thế giới đổ sập

Kính viễn vọng thuộc Đài quan sát Arecibo, một trong những biểu tượng của ngành thiên văn học đã bị sập sau khi có thông báo dừng hoạt động vĩnh viễn.

Thu được tín hiệu bí ẩn từ ngoài Trái đất

Các nhà thiên văn học đang đau đầu tìm cách giải mã một tín hiệu bí ẩn từ ngoài Trái đất, do một trong những kính viễn vọng vô tuyến mạnh nhất thế giới thu được mới đây.

Công bố hình ảnh chưa từng có về hố đen

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế hôm nay (10/4) đã tự hào công bố bức ảnh đầu tiên về hố đen, được chụp thông qua dự án Kính viễn vọng Event Horizon (EHT).

Đoạn phim này khiến tôi phải ngước lên nhìn ngắm vẻ đẹp của mặt trăng

Hình ảnh của mặt trăng làm thay đổi quan điểm của bạn về những gì có ở trên Trái Đất.

Hành trình phát hiện 7 hành tinh ngoài Trái Đất có thể tồn tại sự sống

7 hành tinh có kích cỡ tương đương Trái Đất vừa được NASA công bố sẽ là khởi đầu cho một cuộc săn tìm ngoại hành tinh trong vài năm tới.

Kính viễn vọng lớn nhất thế giới sắp vào cuộc 'săn' người ngoài hành tinh

Kính vọng lớn nhất thế giới FAST do Trung Quốc chế tạo sẽ được khởi động vào 25/9 tới, bắt đầu cuộc tìm kiếm thông điệp ngoài hành tinh.

"Máy truy tìm" người ngoài hành tinh lớn nhất thế giới sắp hoạt động

Các kỹ sư Trung Quốc đã biến một vùng đất xa xôi, hẻo lánh của nước này thành kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất trên thế giới nhằm rà quét không gian, tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.