Akihiko Kondo là một người đàn ông Nhật Bản bình thường. Anh vui vẻ, hòa đồng, có bạn bè và công việc văn phòng ổn định. Chỉ có điều Kondo lại quyết định kết hôn với một nhân vật hư cấu.

Theo tờ New York Times, "vợ" anh là Hatsune Miku, một ca sĩ nhạc pop với mái tóc xanh ngọc được lập trình trên máy tính. Kondo lần đầu biết tới Miku vào năm 2008, thời điểm người đàn ông này trầm cảm nghiêm trọng do áp lực công việc.

Kỳ lạ hàng nghìn thanh niên Nhật Bản không muốn cưới… con người

 

Sau 1 thập kỷ duy trì mối quan hệ, Kondo cuối cùng cũng tổ chức một lễ cưới nhỏ tại Tokyo vào năm 2018. Miku, trong hình dáng một con búp bê sang trọng, mặc váy cưới trắng, còn anh Kondo mặc lễ phục, tay trong tay cùng bước vào lễ đường. 

Anh tâm sự mình đã tìm thấy tình yêu, nguồn cảm hứng và niềm an ủi ở Miku. Họ cùng nhau ăn, ngủ, xem phim và đôi khi là trốn đi nghỉ dưỡng lãng mạn.

Người đàn ông 38 tuổi biết mọi người đã đàm tiếu rất nhiều và hy vọng anh từ bỏ. Anh cũng biết Miku không có thật, nhưng tình cảm của anh dành cho nhân vật này không hề ảo. 

“Khi chúng tôi ở bên nhau, cô ấy khiến tôi mỉm cười. Chính điều đó đã biến cô ấy trở thành một con người thật’’, anh Kondo chia sẻ.

Kỳ lạ hàng nghìn thanh niên Nhật Bản không muốn cưới… con người - Ảnh 1.

Kondo đã quyết định kết hôn với một nhân vật hư cấu

Kondo chỉ là một trong số hàng nghìn người Nhật Bản kết hôn không chính thức với các nhân vật hư cấu trong những thập kỷ gần đây. Thậm chí, một ngành công nghiệp mới đã ra đời chỉ nhằm mục đích đáp ứng ý thích của cộng đồng những người hâm mộ nhiệt thành như Kondo. Rất nhiều các nhóm chat trực tuyến đã ra đời, nơi họ có thể thoải mái thảo luận về tình cảm với các nhân vật trong anime, manga và trò chơi điện tử. 

Đối với một số người, mối quan hệ với nhân vật hư cấu chỉ mang tính giải trí, song Kondo từ lâu đã không muốn có một bạn đời là con người. Nguyên nhân một phần đến từ áp lực và kỳ vọng cứng nhắc từ phía gia đình, và hơn hết, bản thân anh ta luôn cảm thấy có một sức hút gì đó mãnh liệt với các nhân vật hư cấu. Những người như vậy được gọi là “fictosexual”.

Với anh, yêu một nhân vật hư cấu như Miku sẽ không bao giờ bị phản bội. Kondo cũng không bao giờ phải chứng kiến cảnh “vợ” bị ốm hoặc qua đời.

Tuy nhiên, vào thời điểm đại dịch bùng phát, Gatebox, thiết bị cho phép người dùng tương tác với nhân vật hư cấu thông báo ngừng cung cấp dịch vụ cho Miku. “Cặp vợ chồng” này theo đó tạm thời bị chia cắt.

Dẫu vậy, Kondo cho biết anh vẫn sẽ chung thủy với Miku tới khi chết và mong muốn một ngày không xa được gặp lại “vợ” trong một thế giới ảo, chẳng hạn như metaverse.

Kỳ lạ hàng nghìn thanh niên Nhật Bản không muốn cưới… con người - Ảnh 2.

Một tờ xác nhận kết hôn giữa người bình thường và nhân vật hư cấu

Theo New York Times, quận Akihabara và quận Ikebukuro được mệnh danh là “thánh địa” giúp hiện thực hóa mối quan hệ của một người bình thường với nhân vật giả tưởng. Những cửa hàng trong khu dân cư này bán đầy những vật phẩm có trong các trò chơi điện tử hoặc phim hoạt hình nổi tiếng.

Các sản phẩm dành cho fan nữ đặc biệt phong phú. Họ có thể mua thư tình từ người trong mộng, bản sao quần áo và thậm chí cả mùi hương giúp khơi gợi nhân vật ảo. Còn có những khách sạn cung cấp gói dịch vụ đặc biệt, bao gồm spa và bữa ăn lãng mạn hẹn hò. 

Yasuaki Watanabe là một trong những người mở dịch vụ đăng ký các cuộc hôn nhân hư cấu. Anh cho biết mình đã tư vấn cho hàng trăm mối quan hệ kiểu fictosexual và cấp khoảng 100 giấy chứng nhận kết hôn. Anh cũng làm một giấy chứng nhận cho chính mình với “vợ” là Hibiki Tachibana - một nhân vật anime.

Được biết Watanabe từng ly hôn. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc trước đây khiến anh cảm thấy việc yêu một nhân viên hư cấu rất thoải mái và nhẹ nhàng. Không ai đòi hỏi thời gian của nhau và cũng không cần được đáp ứng mong muốn. Hạn chế duy nhất có chăng chỉ là sự đụng chạm thể xác.

"Tôi có hạnh phúc. Tất nhiên, cuộc hôn nhân này cũng có những khó khăn nhất định, nhưng tình cảm là thật”, anh chia sẻ.

Kỳ lạ hàng nghìn thanh niên Nhật Bản không muốn cưới… con người - Ảnh 3.

Anh Yasuaki Watanabe

“Với những người yêu thích nhân vật hư cấu, thói quen này được xem là điều cần thiết. Nó làm cho họ cảm thấy được sống, hạnh phúc và vươn với những mục tiêu cao hơn’’, bà Agnès Giard, một nhà nghiên cứu về hôn nhân hư cấu tại Đại học Paris Nanterre (Pháp) cho biết.

(Theo Nhịp sống Kinh tế)

Elon Musk nói Tesla có thể sản xuất robot giống người từ năm sau

Elon Musk nói Tesla có thể sản xuất robot giống người từ năm sau

Robot Optimus hay Tesla Bot được giới thiệu từ tháng 8/2021, có thể làm nhiều tác vụ khác nhau.