Với những fan hâm mộ của tiền mã hóa, chắc hẳn chẳng còn ai xa lạ với Coinbase. Đây là sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại San Francisco (California, Mỹ). 

Coinbase được thành lập vào năm 2012 bởi Brian Armstrong và Fred Ehrsam và hiện là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất ở Hoa Kỳ tính theo khối lượng giao dịch. 

Coinbase cũng là một trong những công ty Blockchain hiếm hoi IPO thành công và được niêm yết trên sàn NASDAQ với mức định giá lên tới gần 90 tỷ USD.

Sàn giao dịch Coinbase được xem là một “cửa ngõ” quan trọng để các dự án Blockchain tiếp xúc với giới đầu tư Hoa Kỳ. 

Trên trang blog của mình, mới đây Coinbase đã bất ngờ chia sẻ thông tin về một số loại tiền mã hóa đang được xem xét niêm yết trên sàn giao dịch này trong Quý 2 năm nay. 

Danh sách trên bao gồm một số dự án nổi bật như Arcblock (ABT), Binance USD (BUSD), BitDAO (BIT), DappRadar (RADAR),... Đáng chú ý, trong khoảng 50 dự án được xem xét niêm yết trên Coinbase, có sự hiện diện của Coin98 (C98) - startup Blockchain đến từ Việt Nam. 

Coin98 là một hệ sinh thái DeFi (tài chính phi tập trung) với mục đích giúp người dùng tiếp cận với thị trường tài chính phi tập trung. Để hướng tới mục tiêu đó, Coin98 đã phát triển một bộ sản phẩm phục vụ các nhu cầu của người dùng từ giao dịch, lưu trữ đến quản lí, cho vay, tiết kiệm tài sản...

Coin98 có đội ngũ sáng lập và các thành viên cốt cán đều là người Việt Nam. Đây là một trong những dự án Blockchain nổi bật nhất của người Việt, tiếp nối những tên tuổi đã thành danh trước đó như Kyber Network, TomoChain hay Axie Infinity. Trước Coin98, cả Kyber Network, TomoChain và Axie Infinity đều đã được Coinbase niêm yết.

Ví tiền mã hóa - sản phẩm chính của startup Coin98. Ảnh: Trọng Đạt

Hồi tháng 8/2021, Coin98 từng gây bất ngờ khi tổng giá trị vốn hóa token C98 có thời điểm đạt mốc 1,13 tỷ USD. Coin98 cũng là một trong số những dự án startup hiếm hoi của người Việt có giá trị vốn hóa vượt mốc 1 tỷ USD. 

Khi nhắc tới các cột mốc đáng chú ý của startup này, hồi tháng 4/2021, Coin98 Labs đã hoàn thành vòng seed round (vòng hạt giống) với việc kêu gọi được 1.25 triệu USD từ các quỹ đầu tư ParaFi Capital, Multicoin Capital, Hashed và Spartan Group… 

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Coin98 tiếp tục gặt hái thành công khi kêu gọi được 4 triệu USD đầu tư từ Alameda Research.

Từng có thời điểm, tổng giá trị vốn hóa token C98 vượt mốc 1,1 tỷ USD. 

Ở thời điểm hiện tại, giá một token C98 đang được giao dịch ở mức 1,4 USD. Với mức giá này, tổng giá trị vốn hóa của startup Việt hiện đạt mốc 264 triệu USD. So với giá mở bán private sale (vòng bán kín), mức giá của token C98 đã tăng tới hàng chục lần. 

Nếu được niêm yết trên sàn giao dịch Coinbase, điều này sẽ mở ra một bước phát triển mới cho Coin98. Đó là khi các nhà đầu tư Mỹ và các thị trường mà Coinbase hỗ trợ có thể dễ tiếp cận hơn trong việc sở hữu token C98. Đồng nghĩa, Coin98 sẽ có thêm một dòng vốn đầu tư mới từ thị trường Mỹ, thiên đường của giới đầu tư startup.

Lịch sử đã cho thấy, mỗi khi một mã giao dịch mới được niêm yết trên Coinbase, điều này như một lời khẳng định cho uy tín của đội ngũ phát triển và tiềm năng của dự án đó. Đây cũng là lý do mà mức giá của các mã giao dịch được niêm yết mới trên Coinbase thường tăng vọt.

Trọng Đạt