Thành lập từ 2014 bởi hai nhà sáng lập Nguyễn Quỳnh Dương và Chử Khánh Văn, Nhanh.vn là công ty chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh dựa trên nền tảng điện toán đám mây. 

Nhanh.vn bắt đầu thương mại sản phẩm phần mềm bán hàng từ năm 2014 với vai trò như một dự án trực thuộc Công ty cổ phần VNP Group (tiền thân là Công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam, chủ sở hữu sàn TMĐT Vatgia.com) trước khi chính thức tách ra thành pháp nhân riêng là Công ty cổ phần Nhanh.vn vào tháng 7/2019. 

{keywords}
Nhanh.vn là startup chuyển đổi số chuyên về các giải pháp bán hàng đa kênh.

Hiện tại, công ty này có gần 400 nhân sự trên cả nước với 3 chi nhánh tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng với sản phẩm được sử dụng bởi hơn 80.000 doanh nghiệp Việt Nam. 

Các sản phẩm, dịch vụ của Nhanh.vn có thể kể tới như phần mềm quản lý bán hàng online, dịch vụ thiết kế website, cổng kết nối người bán với nhiều hãng vận chuyển, phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook và các sàn Thương mại điện tử Lazada, Tiki… 

Thông qua các giải pháp Nhanh.vn cung cấp, chủ doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ quy trình vận hành bán hàng và quản lý tối ưu, phù hợp với mọi quy mô bán hàng, từ cửa hàng nhỏ lẻ cho đến khi phát triển thành chuỗi và mở rộng nhiều kênh bán hàng.

Tìm kiếm và đầu tư vào các công ty công nghệ Việt là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng được MoMo hướng tới sau khi hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 với giá trị khoảng 200 triệu USD. 

Trong vòng gọi vốn này, định giá của MoMo đã vượt mốc 2 tỷ USD, qua đó trở thành “kỳ lân” công nghệ thứ 3 của Việt Nam sau VNG và VNPAY. “Kỳ lân” là thuật ngữ dùng để chỉ những startup có giá trị vốn hóa được định giá trên 1 tỷ USD. 

{keywords}
Nhanh.vn là thương vụ đầu tư đầu tiên của "kỳ lân" mới MoMo trong năm 2022.

Nhanh.vn là thương vụ đầu tư đầu tiên được MoMo thực hiện trong năm 2022. Thương vụ này cho thấy tham vọng của MoMo trong việc rót vốn vào các startup Việt Nam. 

Đây được xem là một trong những chiến lược mới của MoMo nhằm mở rộng hệ sinh thái và tăng cường sự hiện diện của mình. Tuy vậy, giá trị thương vụ hiện vẫn chưa được hai bên công bố. 

Startup trong lĩnh vực Fintech này cũng đang hướng đến việc trở thành siêu ứng dụng, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam. 

Trước đó, tháng 6/2021, MoMo đã công bố mua lại toàn bộ công nghệ lõi của Pique - công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực. 

Thương vụ này cũng nằm trong chiến lược hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đồng thời củng cố chiến lược AI-First tại MoMo.

Trọng Đạt

Việt Nam và cơ hội tỷ USD để phát triển nền kinh tế Blockchain

Việt Nam và cơ hội tỷ USD để phát triển nền kinh tế Blockchain

Blockchain là lĩnh vực công nghệ khả dĩ nhất mà Việt Nam có thể sánh kịp, thậm chí vượt lên so với nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.