Có lẽ ít nhất một lần trong đời bạn cũng đã từng nghe nói hoặc tận mắt trải qua cảm giác mất mạng Internet, để rồi làm bạn với chú khủng long nhí nhố nhảy qua những cây xương rồng trên sa mạc. Mọi thứ chẳng có gì to tát, chỉ là một cách giết thời gian cho những ai đang điên đầu vì thiếu đi công cụ quan trọng nhất để lướt web. Cách chơi cũng rất dễ dàng, dùng phím mũi tên hoặc thao tác lên xuống để nhảy qua/cúi xuống tránh né các chướng ngại vật. 

Kỷ lục chơi Flappy Bird và khủng long Chrome không ăn không ngủ, suốt 1 năm trời chưa toi mạng nào - Ảnh 1.

Hình ảnh quen thuộc khi mất mạng.

Dĩ nhiên, chẳng ai mong muốn điều này kéo dài lâu cả, chơi được vài phút mà chưa có Internet trở lại thì cũng đủ chán đi làm việc khác rồi, cùng lắm thì càng chơi càng khó và sẽ dễ "die" nhanh hơn. Vậy sẽ thế nào nếu làm bạn với chú khủng long này suốt 1 năm liền mà không chết mạng nào, có cao nhân nào làm được không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Không biết thần thánh phương nào nhưng chủ kênh YouTube "Shaz" này đang lập kỷ lục chơi liên tục suốt 1 năm trời với chú khủng long Google Chrome. Điểm số của anh đang tăng liên tục, tính tới trưa ngày 13/7 đã lên tới hơn 900 triệu, tổng thời gian chơi đã đạt 69 ngày. Kinh ngạc nhất, trong suốt khoảng thời gian đó, anh ta chưa hể bị vấp ngã một lần nào và phải chơi lại từ đầu cả.

69 ngày chơi liên tục như vậy, chẳng lẽ không ăn không ngủ? Thực ra, mọi thứ cũng được giải thích ngay bên dưới phần mô tả video: Nhiều khả năng đây là một lập trình viên, cho nên anh đã tạo ra một đoạn code tự động điều khiển và học tập cách chơi game này. Điều duy nhất cần làm chỉ là giữ cho máy tính bật, vừa chơi vừa livestream từ một nguồn khác cho anh em xem vậy thôi.

Trước đó, Shaz cũng đã đăng tải một video tương tự về quá trình chơi Flappy Bird, đều được anh đặt mục tiêu liên tục cho 1 năm ròng. Nếu rảnh rỗi, hãy thử bookmark lại đường link và xem lúc chán chường nhé: