Kỹ năng số

Cập nhập tin tức Kỹ năng số

Chuyển đổi số mở ra cơ hội cho thanh niên Việt bứt phá, tạo những giá trị mới

Theo ông Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn, chuyển đổi số là thách thức song cũng là cơ hội rộng mở để thanh niên đi nhanh hơn, bứt phá, tạo ra những giá trị mới.

6 đại diện Việt Nam tham gia chung kết tài năng CNTT thế giới

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, 6 đội tuyển CNTT xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự chung kết cuộc thi ICPC toàn cầu. Đây là nơi tụ hội của các sinh viên CNTT xuất sắc nhất thế giới.

Học sinh Đà Nẵng giành suất sang Mỹ thi chế tạo và vận hành robot

Là đội xuất sắc nhất vòng chung kết cuộc thi chế tạo và vận hành robot ‘FIRST® Tech Challenge Vietnam 2023-2024’, nhóm học sinh Đà Nẵng FPT3DN.Robotown đến từ trường THPT FPT Đà Nẵng đã giành suất dự giải đấu toàn cầu tại Mỹ vào tháng 4.

Năm 2024 là năm bứt phá bằng những việc nhỏ

“Năm 2024 Bộ TT&TT sẽ bứt phá bằng những việc nhỏ”, đó là thông điệp được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng xác định cho các đơn vị của Bộ.

Hợp tác đào tạo về an toàn trên không gian số cho cộng đồng

Một nội dung hợp tác giữa C06 (Bộ Công an), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội là chuẩn hóa học liệu và tổ chức các khóa đào tạo về an toàn, an ninh thông tin cho cộng đồng.

Miễn phí phần mềm, nền tảng để thanh niên cả nước kinh doanh số

Đây là dự án tổng thể nhằm hỗ trợ phong trào khởi nghiệp, nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Nâng cao năng lực số cho thế hệ trẻ Việt Nam

Cuộc thi tin học văn phòng thế giới và thiết kế đồ họa thế giới tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao năng lực số cho thế hệ trẻ.

Giới trẻ Hà Nội hào hứng trải nghiệm xe tự hành, thiết bị IoT, robot

Việc tiếp xúc sớm các công nghệ mới như xe tự hành, thiết bị IoT, robot, AI, máy in 3D sẽ khơi gợi niềm cảm hứng, từ đó giúp các em hình thành đam mê với khoa học, công nghệ.

Đào tạo nhân lực Blockchain để Việt Nam bắt lấy cơ hội tỷ USD

Quy mô thị trường ngành công nghiệp Blockchain liên tục tăng trưởng với tốc độ 2 con số trong suốt thập kỷ qua. Nhân lực Blockchain sẽ là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy kinh tế số.

40.000 suất học bổng mới hỗ trợ phát triển nhân tài số

40.000 suất học bổng và 3 khóa học mới bổ sung được Google cam kết tài trợ miễn phí trong Chương trình phát triển nhân tài số năm 2024.

Trẻ em và mối hiểm họa khi tiếp xúc sớm với Chatbot AI

Trẻ em sẽ gặp nhiều rủi ro trên không gian mạng nếu không được trang bị tốt các kỹ năng cần thiết, trong đó có kỹ năng giao tiếp với Chatbot AI.

Cách đồng hành và bảo vệ con: Trở thành phụ huynh 4.0

Để hỗ trợ con em trải nghiệm Internet an toàn, phụ huynh cần tự trang bị các kỹ năng số cần thiết, thông thạo các tính năng thông minh của những nền tảng mạng xã hội.

'Cơn khát' nhân lực bán dẫn và cơ hội cho Việt Nam

Không chỉ đào tạo kỹ sư bán dẫn, Việt Nam sẽ thu hút chất xám và công nghệ từ nước ngoài, nhất là các nhà khoa học người Việt ở nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn.

Học sinh Việt Nam so tài tối ưu, điều khiển robot

Tối ưu, điều khiển robot là các hoạt động nằm trong cuộc thi Vietnam STEM Robotics. Cuộc thi nhằm giúp các bạn trẻ thực hành, phát triển kỹ năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Nâng cao năng lực số sẽ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Chia sẻ tại Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc sáng 8/10, Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Minh Triết cho biết năng lực số của mỗi công dân là yếu tố quyết định trong chuyển đổi số.

Trang bị kỹ năng nhận diện thông tin xấu, độc trên mạng cho cán bộ cấp xã

Kỹ năng nhận diện thông tin xấu, độc trên không gian mạng là 1 trong 16 chuyên đề của chương trình bồi dưỡng về chuyển đổi số và an toàn thông tin mạng cho cán bộ, công chức các xã, vừa được Bộ TT&TT phê duyệt.

Lập trình viên và áp lực bị 'cướp miếng cơm' thời trí tuệ nhân tạo

Chúng ta thường nghĩ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay thế các công việc đơn giản, không phải những công việc mang tính trí tuệ như đồ họa, nhiếp ảnh hay lập trình, thế nhưng thực tế lại đang rất khác.

Thủ tướng: "Chúng ta phải có chính sách và chiến lược phát triển đại học số"

Trong chuyến thăm tập đoàn FPT, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam cần tập trung phát triển, đào tạo nguồn nhân lực số để phục vụ nhu cầu phát triển đất nước.

Huế, Đà Nẵng trang bị công cụ cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng

Việc Huế, Đà Nẵng triển khai ứng dụng riêng cho Đoàn Thanh niên là nhằm đưa đoàn viên, thanh niên sớm lên không gian số. Qua đó, giúp họ có kiến thức, kỹ năng để thực sự là lực lượng nòng cốt của các Tổ công nghệ số cộng đồng.

Chuyển đối số giúp công chức, viên chức nâng cao hiệu quả công việc

Lớp bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số sẽ giúp các học viên là công chức, viên chức bổ sung, cập nhật nhiều thông tin bổ ích về công nghệ số, chuyển đổi số và kỹ năng số, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.