{keywords}

Ngày 6/9/2022, Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HTC-ITC) đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và ra mắt dịch vụ Sun Cloud.

Phát biểu tại sự kiện này, đại diện HTC-ITC cho biết, hiện công ty sở hữu 12.000 km cáp quang; cung cấp hạ tầng viễn thông, dịch vụ truyền dẫn với mạng cáp quang trải dài từ Bắc vào Nam và đầy đủ các kết nối quốc tế. HTC-ITC hiện đứng top 5 các công ty truyền dẫn lớn nhất của Việt Nam.

Tháng 4/2021 HTC-ITC đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu EcoDC. Đây là Trung tâm dữ liệu xanh tiết kiệm năng lượng và cũng là Trung tâm dữ liệu được cấp tiêu chuẩn Uptime Tier3 cả về thiết kế và xây dựng tại Việt Nam. Hiện nay, hệ sinh thái Cloud của HTC-ITC đang được đánh giá là dẫn đầu các giải pháp sáng tạo, giúp doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, có khả năng mở rộng cho các ứng dụng của doanh nghiệp, loại bỏ tính chất phức tạpp trong vận hành và khai thác.

Tháng 2/2020 HTC-ITC cũng đã triển khai dịch vụ truyền dữ liệu vệ tinh cho phép giám sát hành trình tầu cá theo yêu cầu của Chính phủ. Hiện dịch vụ này đang phục vụ cho 6000 khách hàng các tỉnh ven biển.

{keywords}

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, ông Nguyễn Hoàng Dương Phó Chủ tịch HTC-ITC phát biểu, suốt trong 15 năm qua công ty đã đảm bảo cung cấp chất lượng các dịch vụ truyền dẫn, dịch vụ dữ liệu, dịch vụ vệ tinh, FTTH đến hộ gia đình… với chất lượng tốt, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. HTC-ITC đã hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới từ ngày đầu xây dựng mạng lưới như Cisco, Infinera,… để xây dựng mạng lưới bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Chia sẻ về cơ hội thị trường trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoàng Dương cho hay, xu hướng chuyển đổi số đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Và đây là cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dich vụ Cloud. Hiện thị trường này được đánh giá có quy mô 200 triệu USD và có thể tăng lên đến 500 triệu USD vào năm 2025. Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp Việt chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn khoảng 20%, còn lại nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài. Với việc phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp chuyển đổi số tại Việt Nam như HTC-ITC thì các doanh nghiệp của Việt Nam có thể nhắm đến mục tiêu đến 50% thị phần dịch vụ Cloud.

“Chúng tôi cảm ơn những khách hàng và đối tác đã đồng hành cùng HTC-ITC trong suốt 15 năm qua. Tôi tin rằng với sự đồng hành của khách hàng và đối tác sẽ giúp chúng tôi xây dựng hệ sinh thái cho HTC-ITC để nắm bắt cơ hội thị trường và hướng đến mục tiêu mỗi gia đình Việt Nam sẽ dùng 1 dịch vụ của công ty” ông Nguyễn Hoàng Dương chia sẻ.

{keywords}

Tại lễ kỷ niệm này, HTC-ITC đã ra mắt giải pháp Sun Cloud, là sản phẩm hợp tác với Công ty Công nghệ Sunteco. Sun Cloud là nền tảng triển khai ứng dụng doanh nghiệp với khả năng đáp ứng linh hoạt. Là nền tảng đầu tiên ở Việt Nam không chỉ cung cấp hạ tầng mà còn tập trung vào môi trường chạy ứng dụng, bao gồm các dịch vụ tối ưu sẵn có như quản lý-điều phối Container, cho phép đáp ứng tức thời tài nguyên cho ứng dụng và giảm chi phí so với máy chủ, dịch vụ giao tiếp bất đồng bộ dựa trên Kafka, dịch vụ Database, lưu trữ, bộ nhớ Redis, nhật ký vận hành, tìm kiếm nhanh ... Đây là các dịch vụ thiết yếu nhưng mất rất nhiều thời gian để xây dựng và tối ưu. Với giải pháp của chúng tôi, khách hàng có ngay 1 nền tảng đầy đủ các dịch vụ cần thiết để đi vào xây dựng nghiệp vụ kinh doanh ngay lập tức.

{keywords}

Bên cạnh đó Sun Cloud cung cấp công cụ quản lý ứng dụng toàn diện, như quản lý co giãn hệ thống, quản lý giao tiếp giữa các ứng dụng, quản lý khả năng phục hồi sau sự cố, đặt  lịch chạy ứng dụng, báo cáo chất lượng…giúp người kỹ sư dễ dàng thực hiện công việc hơn. Sun Cloud cũng cho phép tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, khi doanh nghiệp chỉ phải chi trả mức tiêu thụ thực tế của ứng dụng.

“Ứng dụng, website, hệ thống thông tin của hầu hết các ngành nghề như thương mại điện tử, nhà máy, IoT, tự động hoá, y tế, tài chính,… đều có thể triển khai nhanh hơn và có chất lượng tốt hơn, dễ quản lý hơn trước đây dựa trên hệ sinh thái này” ông Châu kết luận.

Đêm tiệc của HTC-ITC khép lại bằng lời tri ân sâu sắc mà HTC-ITC muốn gửi đến Quý khách hàng, Quý đối tác, các bạn bè thân hữu, những người đã luôn dành cho HTC-ITC sự ủng hộ, sự hợp tác chân thành để HTC-ITC có thể phát triển như ngày hôm nay.

Tình cảm, sự yêu mến và chân thành của tất cả các khách mời cũng như tập thể đại gia đình HTC-ITC đã tạo nên một khung cảnh nhiều cảm xúc và ý nghĩa, đúng như thông điệp chính chương trình "Sát cánh cùng bạn bứt phá".

Phương Dung