kỷ niệm tuổi thơ

Cập nhập tin tức kỷ niệm tuổi thơ

Nhớ đêm đông được ủ ấm trong lòng bà, trên chiếc đệm bằng lá chuối khô

Tôi nhớ lắm những mùa đông năm xưa còn được ở bên ông bà và nhớ nhất là kỉ niệm về chiếc đệm lá bà tự tay làm, chiếc đệm sưởi ấm cho tôi suốt tuổi thơ.

Tập thể Trung Tự: Những ngày nuôi lợn, tắm thứ xà phòng khó tả

Các hộ ở tập thể từng có những năm tháng tìm cách tăng nguồn cung cấp chất đạm của gia đình bằng cách nuôi lợn, nuôi gà. Thế nên mới có chuyện vừa đi toilet lại vừa phải canh chừng gà mổ trên đầu hoặc người phải tắm chung với lợn.

Ngọt ngào kem mút tuổi thơ

Thứ âm thanh quen thuộc có lẽ không ai có thể quên là tiếng còi toe toe phát ra từ quả bóng cao su gắn với tay cầm làm bằng đồng hoặc sắt. Mỗi khi thứ âm thanh đó vang lên từ đầu ngõ là mỗi đứa trẻ mừng vui như mẹ vừa đi chợ về.

Chiếc cối đá xay bột đổ bánh xèo, miền ký ức về ngoại tôi

Nhìn lũ cháu đen đúa, gầy nhom vì nắng gió chan chát vùng biển mặn, ngoại xót dạ liền bảo: "Mèn đét ơi, về rồi đó hen. Để bà đổ bánh xèo cho ăn!".

Bát bún 700 đồng không thịt

Em gái ăn mãi mà không thấy tôi có bún ăn nên giục "anh không mua, tí nữa hết bún anh lấy gì mà ăn". Tôi gật gù và bảo, "em ăn đi, tí anh sẽ ăn".

Nhìn những bức ảnh này thôi là bao nhiêu kỷ niệm tuổi thơ ùa về

Nếu bạn cũng đang có một ngày mệt mỏi, chán chường thì rất có thể sau khi xem xong những bức ảnh này, cảm giác đó sẽ nhanh chóng tan biến và bạn sẽ lại được dịp ngồi nhớ về một "bầu trời tuổi thơ" từng trong trẻo và hồn nhiên biết bao.