Cựu kỹ sư Johnathan Nightingale (Firefox) tố Google đã chơi xấu để kìm hãm sự phát triển của trình duyệt này.

Johnathan Nightingale từng làm việc cho dự án phát triển Firefox trong 8 năm nói rằng Google từng là đối tác lớn nhất của Mozilla trước khi hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới bắt đầu phát triển trình duyệt riêng.

{keywords}
Chrome là trình duyệt có thị phần vượt khá xa Firefox

Mọi thứ thay đổi từ khi Chrome tham gia cuộc chơi. Quảng cáo cho Google Chrome xuất hiện ngay bên cạnh từ khóa tìm kiếm Firefox hoặc mỗi khi Gmail, Google Docs khởi động, hoặc khi người dùng gõ từ khóa tìm cách sửa lỗi trên Firefox, Johnathan Nightingale cho biết.

Thậm chí, Chrome còn khóa cả Firefox và gán cho tên trình duyệt này cụm từ “không tương thích”.

Google cho biết sẽ dần khắc phục sự cố trên. Trong lúc đó, làn sóng người dùng chuyển từ Firefox sang Chrome càng tăng. Tất nhiên, thời gian khắc phục càng lâu, tốc độ mất người dùng của Firefox càng lớn.

Không chỉ vươn lên vị trí số 1 trình duyệt desktop, Chrome cũng đang vượt trội trên mobile. Chưa rõ, Firefox sẽ làm cách nào để lấy lại vị thế trước đây của mình.

Nguyễn Minh (theo Arstechnica)

Google thêm chế độ tối cho Chrome trên macOS

Google thêm chế độ tối cho Chrome trên macOS

Các cuộc thảo luận về việc đưa chế độ tối (Dark Mode) vào Google Chrome trên macOS đã bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái khi các nhà phát triển bàn về kế hoạch trên Chromium Gerrit.